7 loại thực phẩm tốt nhất cho người cao huyết áp

Thứ hai - 21/03/2022 07:18:22

Huyết áp cao là một chẩn đoán nghiêm trọng, nhưng nó có thể được kiểm soát bằng những thay đổi lối sống phù hợp.
 
7 loại

Ăn uống các chất dinh dưỡng phù hợp và chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn có thể giúp bạn kiểm soát mức huyết áp của mình và giữ cho sức khỏe của bạn ở trạng thái tốt nhất.

Dưới đây là các khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng về thực phẩm tốt nhất cho người cao huyết áp.

1. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina và cải xoăn rất tốt cho sức khỏe của bạn vì một số lý do, nhưng chúng đặc biệt hữu ích đối với những người bị huyết áp cao.

"Magiê là một khoáng chất hiếm khi được coi là có nhiều vai trò trong cơ thể, với hơn 600 chức năng ở cấp độ tế bào, và nó có thể giúp giảm huyết áp bằng cách tăng sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu. Các loại thực phẩm giàu magiê khác bao gồm ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu”, chuyên gia dinh dưỡng Trista Best tại Balance One Supplements ở Mỹ cho biết, theo Eat This, Not That!

2. Cá

Theo Janet Coleman, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký với The Consumer Mag, một điều hữu ích cần làm cho huyết áp của bạn là "ăn ít nhất 2 phần cá béo, chẳng hạn như cá hồi hoặc cá thu, mỗi tuần vì chúng giàu axit béo omega-3, đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch".

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition cho thấy tiêu thụ cá hồi 3 lần một tuần có thể giúp giảm huyết áp và có nhiều tác dụng hơn so với các loại cá nạc.

3. Sữa và sữa chua

Nếu bạn là người yêu thích các sản phẩm từ sữa, bạn có thể gặp may! Theo chuyên gia Coleman, sữa và sữa chua có thể giúp bạn kiểm soát mức huyết áp của mình.

"Sữa và sữa chua rất giàu protein và canxi, cả hai đều cần thiết cho xương khỏe mạnh. Chúng cũng chứa kali, giúp giảm huyết áp", chuyên gia Coleman nói.

4. Cải thìa

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại rau ngon để thêm vào đĩa ăn tối của mình, hãy thử thêm một ít cải thìa (bok choy, còn gọi là cải bẹ trắng, cải chíp, Bạch giới tử).

"Cải thìa là một loại bắp cải đa năng cung cấp một lượng lớn vitamin A và C, cùng với canxi và chất xơ”, Rachel Fine, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là chủ sở hữu của To The Pointe Nutrition, cho biết.

5. Quả bơ

Bơ là một loại thực phẩm kỳ diệu về nhiều mặt, và chúng mang nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch để giúp bạn kiểm soát mức huyết áp của mình.

Chuyên gia Fine nói: “Bơ là một nguồn giàu kali, giúp cân bằng điện giải và giảm huyết áp”.

Chuyên gia Best đồng ý, nói rằng "kali hoạt động giống như magiê ở chỗ nó làm giãn các mạch máu giúp máu đi qua cơ thể ít bị hạn chế hơn".

6. Tỏi

Đừng ngại ăn cơ thể tỏi, vì tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe là có thể giúp giảm huyết áp của bạn.

Chuyên gia Coleman cho biết: “Tỏi đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc tự nhiên để điều trị nhiều loại bệnh và trong những năm gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể giúp giảm huyết áp cao”.

Trên thực tế, một đánh giá gần đây từ Experimental and Therapeutic Medicine cho thấy rằng các chất bổ sung từ tỏi có hiệu quả trong việc hạ huyết áp và giúp tim mạch.

Họ cũng phát hiện ra rằng việc hấp thụ đầy đủ vitamin B12 giúp tăng hiệu quả của tỏi.

7. Chuối

Như chuyên gia Best đã đề cập trước đó, kali có thể giúp ích đáng kể cho những người bị huyết áp cao hoặc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

"Thực phẩm giàu kali cần thêm vào chế độ ăn uống của bạn để giảm huyết áp bao gồm chuối, bơ, trái cây sấy khô, rau bina và khoai tây, và những thứ này có thể dễ dàng được thêm vào chế độ ăn uống tiêu chuẩn của bạn với nỗ lực tăng cường thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và quản lý huyết áp", chuyên gia Best giải thích, theo Eat This, Not That!

Ngoài ra, nên cắt giảm thực phẩm đã qua chế biến

Cuối cùng, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng trong khi bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh hơn vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng mức huyết áp của bạn, thì điều quan trọng là bạn phải tránh một số loại thực phẩm có thể làm tăng huyết áp.

"Ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có liên quan đến việc tăng nguy cơ huyết áp cao vì những thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo chuyển hóa, đường bổ sung và thêm muối.

Thực phẩm chế biến cũng thường được làm từ ngũ cốc tinh chế thay vì ngũ cốc nguyên hạt, điều này có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể", chuyên gia Coleman nói, theo Eat This, Not That!

Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Huyết áp

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây