Đừng cập nhật Windows 11 nếu đang dùng bo mạch chủ MSI

Thứ hai - 28/08/2023 17:59:42


Một số người dùng bo mạch chủ MSI đã bắt đầu gặp phải hiện tượng màn hình xanh chết chóc (BSOD), sau khi cập nhật lên một trong những bản cập nhật mới nhất của Windows 11.

Theo PCMag, sự cố hiện tại dường như liên quan đến các bo mạch MSI cụ thể, vì vậy người dùng cần kiểm tra xem bo mạch chủ của mình là gì trước khi tải xuống bản cập nhật. Bản cập nhật gây ra sự cố là KB5029351 được phát hành cho Windows 11 vào đầu tháng này. Các bo mạch chủ MSI bị ảnh hưởng thuộc dòng Intel 600 và 700, do đó nhà sản xuất đã khuyến nghị người dùng tránh cập nhật nếu chưa cài đặt nó.

Đừng cập nhật1


Lỗi được gọi UNSUPPORTED_PROCESSOR. Nếu đã gặp phải sự cố này, người dùng có thể thực hiện giải pháp khắc phục tạm thời như hướng dẫn từ MSI trước khi Microsoft phát hành bản sửa lỗi chính thức. Theo MSI, KB5029351 có thể tự động được gỡ cài đặt để cho phép Windows khôi phục lại trạng thái bình thường. Nhưng nếu KB5029351 không được gỡ cài đặt tự động, người dùng được khuyến cáo nên hoàn nguyên BIOS của mình về phiên bản trước và gỡ cài đặt KB5029351 khỏi Windows.

Hiện tại, cả MSI và Microsoft đều đã nắm bắt được vấn đề và cả hai công ty đang tích cực tìm kiếm nguyên nhân. Tuy nhiên, không có thời gian biểu chính xác khi nào hai công ty phát hành bản sửa lỗi cuối cùng. Trong thời gian chờ đợi, người dùng nên tạm dừng cập nhật hệ điều hành Windows 11 nếu có bo mạch chủ MSI.

Nếu không chắc chắn mình có loại bo mạch chủ nào, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông qua cài đặt máy tính của mình bằng cách tìm kiếm System Information, sau đó tìm BaseBoard Manufacturer và BaseBoard Product trong System Summary. Điều này sẽ cho biết công ty nào đã tạo ra bo mạch chủ và đó là loại nào.

Nếu có bo mạch chủ của MSI, người dùng có thể kiểm tra nó với danh sách của MSI để xem liệu nó có thuộc dòng Intel 600 và 700 hay không trước khi cập nhật Windows 11 để có thể tránh được các sự cố BSOD. 

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây