Mức lương ngành Quan hệ công chúng cao hay thấp?

Thứ hai - 01/01/2024 18:55:16


Hiện nay, ngành Quan hệ công chúng được đánh giá là khá “hot” không chỉ ở trong nước mà còn cả trên thế giới.

Quan hệ công chúng là ngành học đào tạo nguồn nhân lực chuyên thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể để thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông.

Để biết được ngành Quan hệ công chúng có mức lương cao như lời đồn hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

mức lương ngành


Mức lương của ngành Quan hệ công chúng

Theo thông tin từ website trường Đại học Hoa Sen, ngành Quan hệ công chúng được xếp vào top những ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại. Mức lương trung bình của một chuyên viên ngành Quan hệ công chúng dao động từ 8 - 50 triệu đồng/tháng.

Trong đó, mức lương của sinh viên mới ra trường làm việc tại các công ty truyền thông, quảng cáo dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Nhóm chuyên viên tại các công ty, tập đoàn lớn có thu nhập cao hơn từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Nhóm quản lý cấp cao có thể đạt mức lương từ 20 - 50 triệu đồng/tháng.

Bạn cũng có thể đạt mức lương cao hơn rất nhiều nếu có khả năng ngoại ngữ và làm việc tại các công ty, tập đoàn quốc tế hoặc các tổ chức ngoại giao, phi chính phủ. 

Báo cáo của Vietnamworks - một trong những trang tuyển dụng nhân sự lớn cho biết, mặc dù là ngành có mức lương thuộc top “khủng’’ nhưng PR vẫn thiếu hụt về nguồn nhân lực. Cơ hội việc làm đối với ngành Quan hệ công chúng được đánh giá là rất rộng mở, nếu bạn đủ chuyên môn, trình độ.

Cho nên, khi theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên sẽ không phải lo lắng quá nhiều đến cơ hội việc làm cũng như mức lương nếu như trình độ và tay nghề đủ tốt, đáp ứng được yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng.

Học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang đào tạo 2 chuyên ngành chính liên quan đến ngành Quan hệ công chúng: Quan hệ công chúng chuyên nghiệp và Truyền thông marketing (chất lượng cao). Năm 2023, điểm chuẩn của ngành này dao động từ 34,97 - 38,2 điểm. 

Mức học phí dự kiến đối với sinh viên chính quy năm 2023 hệ đại trà là 506.900 đồng/tín chỉ, hệ chất lượng cao là 1.470.010 đồng/tín chỉ.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) xét tuyển ngành Quan hệ công chúng theo 4 tổ hợp môn với ngưỡng điểm chuẩn lần lượt là: C00 (28,78 điểm), D01 (26,75 điểm), D04 (26,2 điểm), D78 (27,5 điểm).

Quan hệ công chúng là một trong những ngành học đào tạo đã kiểm định chất lượng thế nên mức học phí trong năm học đầu tiên của trường này dự kiến là 35 triệu đồng/năm học.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Quan hệ công chúng là 27,2 điểm. Ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn tuyển sinh theo hai phương thức khác: Xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của trường và xét tuyển thẳng.

Năm học 2023 - 2024, học phí trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến khoảng 16 - 22 triệu đồng một năm với các chương trình chuẩn.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM tuyển sinh ngành Quan hệ công chúng theo 4 tổ hợp môn thi A00, A01, D01, C00. Với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT, năm 2023 ngành này lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 18 điểm. Phương thức xét học bạ lấy số điểm tương tự. 

Trong khi đó năm 2022, điểm chuẩn học bạ lấy 18 điểm và điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệm THPT lấy 19 điểm. Giữa hai năm này, điểm chuẩn không có sự chênh lệch quá lớn.

Trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2023 lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển ngành Quan hệ công chúng là 15 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển C00, D01, D14, D15. Phương thức xét học bạ bậc THPT lấy 18 điểm, xét tuyển 4 tổ hợp môn tương tự. 

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây