Những chứng chỉ tiếng Anh sinh viên nên có

Chủ nhật - 21/01/2024 09:07:37


Việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh không chỉ đáp ứng đủ điều kiện ra trường mà còn mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hơn.

Chứng chỉ tiếng Anh là giấy chứng nhận được cấp bởi các tổ chức chính thống, nhằm xác nhận khả năng sử dụng tiếng Anh của mọi đối tượng. Có nhiều loại chứng chỉ khác nhau và mỗi loại yêu cầu trình độ tiếng Anh khác nhau.

những chứng chỉ


Dưới đây là 5 loại chứng chỉ được công nhận và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo thêm:

Chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc Vstep

Chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc Vstep được chính phủ Việt Nam công nhận và sử dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề, bao gồm giáo viên, bác sĩ, viên chức và công chức.

Đồng thời, chứng chỉ này đang được hầu hết các trường đại học trên cả nước sử dụng để xét tốt nghiệp đối với sinh viên.

Theo quy định, Chứng chỉ tiếng Anh theo KNLNN 6 bậc Vstep gồm 6 bậc, từ A1 đến C2. Trong đó, thấp nhất là trình độ A1 và cao nhất là C2. Tuy nhiên, chứng chỉ chỉ này không được tổ chức thi thường xuyên và chỉ có một số đơn vị được phép tổ chức. 

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Chứng chỉ IELTS là tên viết tắt của International English Language Testing System - một loại chứng chỉ quốc tế quan trọng nhất hiện nay, được sử dụng để đánh giá kỹ năng sử dụng tiếng Anh, gồm, kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, và Viết.

Bài thi IELTS gồm hai dạng chính: Dạng học thuật dành cho sinh viên đại học, sau đại học và dạng phổ thông dành cho những người học nghề hoặc có kế hoạch sinh sống, làm việc tại các nước nói tiếng Anh.

IELTS sử dụng thang điểm từ 0 đến 9 để đánh giá trình độ tiếng Anh và mỗi mức điểm tương ứng với một trình độ khác nhau, từ thông thạo (9.0) cho đến bỏ thi (0).

Tuy nhiên, chi phí ôn và thi IELTS cao hơn nhiều so với những loại chứng chỉ khác.

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC phù hợp cho những người sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày và đang được điều nhiều công ty tuyển dụng yêu cầu. Những bạn sinh viên học ngành thương mại và du lịch nên cân nhắc sở hữu loại chứng chỉ này.

TOEIC gồm hai phần thi: Nghe và Đọc. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm phần Nói và Viết. Điểm số của loại chứng chỉ này đi từ 0 đến 990, phản ánh trình độ từ cơ bản đến lưu loát.

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL được cấp bởi Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ (ETS) và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Có hai phiên bản chính: TOEFL iBT (online) và TOEFL PBT (truyền thống trên giấy).

Với loại chứng chỉ này, bạn sẽ đánh giá được trình độ tiếng Anh thông 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết (TOEFL iBT) hoặc ba phần: Nghe hiểu, Cấu trúc và ngữ pháp, Đọc hiểu (TOEFL PBT). 

Ngoài phiên bản dành sinh viên, chứng chỉ tiếng Anh TOEFL có phiên bản cho cả trẻ em và học sinh.

Chứng chỉ tiếng Anh SAT/ACT

SAT là một bài kiểm tra quan trọng dành cho những người muốn du học tại Mỹ. Bài thi này do College Board, một tổ chức phi lợi nhuận tổ chức. Bài thi SAT bao gồm các kỹ năng Đọc hiểu, Ngôn ngữ, Toán và Viết luận. 

Thời gian tổng cộng cho bài thi SAT là 3 tiếng (hoặc 3 tiếng 50 phút nếu bạn chọn làm phần viết luận). Điểm số tối thiểu là 400 và điểm số tối đa là 1600. Kết quả của bài thi SAT sẽ phản ánh khả năng học tập và sử dụng tiếng Anh của người học. Đồng thời, giúp các bạn trẻ lựa chọn trường, hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân hơn.

Ngoài 5 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nêu trên, tại nước ta còn có một số loại chứng chỉ tiếng Anh khác cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm như: Chứng chỉ tiếng Anh GMAT, Chứng chỉ tiếng Anh CEFR, Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ESOL, Chứng Chỉ tiếng Anh Aptis ESOL, Chứng chỉ tiếng Anh PTE.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây