Bộ GD&ĐT công nhận chứng chỉ PEIC tương đương ngoại ngữ 6 bậc

Thứ hai - 08/01/2024 19:02:36


Bộ GD&ĐT vừa ban hành quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC tương đương với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Theo Quyết định 93 ban hành ngày 5/1/2024, Bộ GD&ĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Cụ thể, theo quyết định của Bộ GD&ĐT, các cấp độ của chứng chỉ PEIC chính thức được công nhận tương đương với 6 bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như sau: 

bộ 1

Các cấp độ của chứng chỉ PEIC 


Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC sẽ chính thức được sử dụng cho các mục đích tuyển sinh và đào tạo ở bậc đại học cũng như có thể được áp dụng làm chuẩn năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở các bậc học phổ thông và sau đại học, mở thêm cơ hội và lựa chọn mới cho người học tiếng Anh tại Việt Nam.

Chứng chỉ này được cấp bởi Pearson, một trong những hội đồng khảo thí uy tín của Vương quốc Anh.

Tại Việt Nam, theo Quyết định số 868 ngày 22/3/2023 của Bộ GD&ĐT, EMG Education và Tập đoàn Giáo dục Pearson được phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ PEIC.

Bài thi PEIC đã được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới và bộ chứng chỉ này được công nhận bởi các doanh nghiệp, trường đại học cũng như các cơ quan chính phủ ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi.

bộ giáo dục


Theo Bộ GD&ĐT, bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế bao gồm 4 kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi PEIC được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của khung năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR), giúp đánh giá sát sao năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn cải thiện năng lực ngôn ngữ.

Cũng theo Bộ này, bộ chứng chỉ PEIC được chia làm 6 cấp độ là 6 bài thi riêng biệt, mỗi cấp độ tương ứng với một bậc năng lực từ A1 đến C2 trên Khung năng lực CEFR. Thí sinh có thể lựa chọn dự thi ở một cấp độ năng lực chính xác, phù hợp với nguyện vọng và khả năng ngôn ngữ của từng cá nhân.

Bên cạnh đó, đề thi PEIC được xây dựng dựa trên những tình huống sử dụng ngôn ngữ thực tế, gần gũi với người học tiếng Anh và sử dụng các dạng câu hỏi quen thuộc, dễ dàng tiếp cận với người dự thi.

Bài thi PEIC cũng có cấu trúc nhất quán giữa 6 cấp độ, điều này giúp người học làm quen với các dạng bài tập và xây dựng sự tự tin khi sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây