Học sinh TP.HCM đạt điểm ACT top 1% thế giới

Thứ năm - 01/02/2024 05:34:16


Em Nguyễn Hữu Thọ, học sinh đang theo học chương trình Tiếng Anh tích hợp tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đã đạt điểm 35/36 trong kỳ thi ACT tháng 12 vừa qua, lọt top 1% những học sinh đạt kết quả thi ACT tốt nhất trên toàn thế giới.

học sinh


Trái ngọt sau 12 năm học tiếng Anh tích hợp

Dựa trên báo cáo của Tổ chức ACT được tổng hợp từ thống kê kết quả thi ACT toàn cầu, mức điểm mà Thọ đạt được cho phần thi khoa học (36/36) và phần thi tiếng Anh (36/36) nằm trong top 1% thế giới, và mức điểm phần thi đọc (35/36) cũng nằm trong top 2%.

Với tổng điểm đạt được là 35/36, Nguyễn Hữu Thọ đã trở thành một trong những học sinh xuất sắc nhất thế giới, nằm trong 1% thí sinh đạt điểm ACT cao nhất toàn cầu. 

Kết quả này nằm ngoài sự mong đợi của chính Thọ vì em chỉ đặt chỉ tiêu đạt 30 đến 31 điểm khi đăng ký dự thi ACT. Tại Mỹ, điểm thi ACT trung bình của học sinh lớp 12 là 19,5 điểm.

Chia sẻ thêm về thành tích đáng nể này, Thọ cho biết: "Bài thi ACT đòi hỏi kỹ năng đọc hiểu nhanh, biết cách khai thác thông tin từ bảng dữ liệu và suy luận nhanh, tập trung vào các nội dung trọng tâm, nắm bắt từ vựng chuyên ngành... 

Vì vậy, để làm quen với việc phân tích dữ liệu, thí sinh cần đọc nhiều, hiểu sâu và có vốn kiến thức sâu rộng bằng tiếng Anh".

Nguyễn Hữu Thọ đang là học sinh lớp 12.2 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Em đã theo học chương trình Tiếng Anh tích hợp từ năm lớp 1. Thọ cho biết đây là một lý do quan trọng giúp em đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi ACT vừa qua.

"Thành quả mà em đạt được hôm nay là một hành trình dài tích lũy kiến thức, kỹ năng mà em có được từ việc được học chương trình tiếng Anh tích hợp từ lớp 1 đến lớp 12. 

Trải nghiệm trong môi trường giáo dục mới lạ, được tiếp xúc thường xuyên với giáo viên nước ngoài có phương pháp giảng dạy khoa học, dễ hiểu đã giúp em có nền tảng tiếng Anh tốt. 

Hơn nữa, việc tiếp thu kiến thức học thuật từ các môn toán và khoa học đã giúp em dễ dàng khám phá kho tàng kiến thức học liệu, mở rộng giao lưu với cộng đồng nói tiếng Anh trên toàn cầu", Thọ chia sẻ.

Tiếng Anh tích hợp - ươm mầm tài năng

Chương trình Tiếng Anh tích hợp đang được triển khai thực hiện ở các trường phổ thông công lập trên địa bàn TP.HCM, nhằm mục đích nâng cao năng lực tiếng Anh của học sinh. 

Có thể thấy, việc học các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh với phương pháp học tập mới là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. 

Trong môi trường Anh ngữ có tính thực hành liên tục, học sinh sẽ có cơ hội phát triển năng lực ngôn ngữ kết hợp với kiến thức khoa học và khả năng tư duy phản biện xuyên suốt giai đoạn học tập từ bậc tiểu học đến THPT.

Để hoàn thành chương trình học, những học sinh đang theo học chương trình Tiếng Anh tích hợp như Nguyễn Hữu Thọ sẽ cần thể hiện không chỉ khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, mà cả năng lực tư duy và kiến thức học thuật thông qua các môn toán và khoa học (vật lý, sinh học, hóa học).

Khi biết về kết quả thi ACT đạt top cao nhất thế giới của Thọ, các giáo viên nước ngoài trực tiếp dạy Thọ đều vui và tự hào về cậu học trò có nhiều ưu điểm nổi bật này. 

Các giáo viên này cũng cho biết không cảm thấy bất ngờ vì học sinh của chương trình Tiếng Anh tích hợp luôn được chuẩn bị kỹ càng về kiến thức và kỹ năng theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Thầy Jeff Johnston-Keisling, giáo viên tiếng Anh - Chương trình Tiếng Anh tích hợp, nhấn mạnh: "Trong chương trình Tiếng Anh tích hợp, chúng tôi luôn cố gắng trang bị nền tảng kiến thức, kỹ năng để học sinh có thể bắt nhịp với xu hướng đổi mới giáo dục và định hướng trở thành công dân toàn cầu. 

Vì thế, ngoài cố gắng khai thác tiềm năng sáng tạo của học sinh, chúng tôi luôn tạo ra các bài tập thực hành sinh động, lôi cuốn để nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá kiến thức cũng như thói quen học tập trọn đời cho người học".

 

Theo Mỹ Dung
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây