Học phi công sẽ không phải tốn tiền ra nước ngoài học nữa

Thứ bảy - 07/01/2023 06:16:23


Việt Nam đã chính thức có trường đào tạo phi công một cách đầy đủ, từ lý thuyết tới thực hành đều thực hiện trong nước, cấp bằng phi công cơ bản.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận phê chuẩn cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không mức 1 (ATO1) để thực hiện các khóa huấn luyện người lái máy bay tư nhân cho Trường Phi công Bay Việt (Việt Flight training).

Trường Phi công Bay Việt mới đây cũng chính thức khánh thành trường bay tại sân bay Rạch Giá (Kiên Giang).

Ở khóa học thực hành đầu tiên, có 12 học viên - đây cũng là những học viên đầu tiên của trường sẽ “sải cánh” trên bầu trời Kiên Giang.

Hiện trường này đã tiếp nhận 2 tàu bay huấn luyện hiện đại TECNAM P2008 JC mới 100% để phục vụ công tác đào tạo thực hành cho học viên phi công.

Muốn trở thành phi công sẽ


Như vậy, từ nay, Việt Nam chính thức có trường đào tạo phi công một cách đầy đủ, từ lý thuyết tới thực hành đều thực hiện trong nước, cấp bằng phi công cơ bản.

Lâu nay chúng ta chỉ đào tạo được lý thuyết, còn phần thực hành, học viên phải ra nước ngoài học.

Sự kiện này cũng đánh dấu bước tiến lớn trong công tác đào tạo nhân lực hàng không kỹ thuật cao của toàn ngành hàng không Việt Nam. 

ATO1 cho phép huấn luyện bay trên máy bay thực tiễn, chứ không chỉ dừng lại ở huấn luyện lý thuyết hàng không (ATO3) hoặc huấn luyện trên buồng lái mô phỏng (ATO2).

Việc có khả năng huấn luyện cả lý thuyết và thực hành bay phi công cơ bản tại Việt Nam giúp rút ngắn thời gian huấn luyện tại nước ngoài và giảm chi phí cho học viên. 

 

Theo Thanh Hùng
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây