Ba điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của VinUni

Thứ ba - 17/10/2023 06:59:10


Trường Đại học VinUni vừa chính thức mở cổng tuyển sinh năm học 2024 - 2025 từ ngày 15-10.

Ba điểm mới


Với việc mở thêm nhiều ngành mới, thêm học bổng và đặc biệt là thay đổi cách thức xét duyệt hồ sơ, năm nay, cơ hội cho các ứng viên tài năng bước vào cổng trường này đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Thêm ngành mới, thêm học bổng, ứng viên biết kết quả sau 1 tháng

Theo đó, năm học 2024 - 2025, VinUni tuyển sinh đại học các khối ngành thuộc 4 Viện:

Cử nhân Quản trị Kinh doanh với 6 chuyên ngành: Tài chính, Marketing, Quản lý chuỗi cung ứng và vận hành, Quản trị khách sạn, Khởi nghiệp, Phân tích kinh doanh (Viện Kinh doanh Quản trị); Cử nhân các ngành: Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Khoa học Máy tính và Khoa học Dữ liệu (Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính); Bác sĩ Y khoa, Cử nhân Điều dưỡng (Viện Khoa học Sức khỏe); Cử nhân các ngành: Truyền thông đa phương tiện, Tâm lý học, Kinh tế (Viện Khoa học và Giáo dục khai phóng).

Cụ thể, lộ trình tuyển sinh gồm 3 giai đoạn: Đợt tuyển sinh Early (kỳ sớm) từ ngày 15-10-2023 - 15-1-2024; Đợt Tuyển sinh Regular (kỳ thường) từ ngày 15-2 - 15-5-2024 và Đợt Tuyển sinh Rolling (kỳ cuốn chiếu) từ ngày 15-6 - 15-8-2024.

Điểm nổi bật của mùa tuyển sinh năm nay là ngoài cơ hội chinh phục Học bổng tài năng lên tới 100% học phí cùng trợ cấp sinh hoạt phí, với riêng đợt tuyển sinh đầu tiên, VinUni sẽ trao 30 suất học bổng từ "Quỹ Học bổng chân trời mới" dành cho 30 ứng viên đầu tiên xuất sắc trúng tuyển nhập học, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng (khấu trừ thẳng vào học phí học kỳ đầu tiên).

Cùng với đó, các ứng viên trúng tuyển tại vòng tuyển sinh đầu tiên còn có cơ hội nhận nhiều voucher hoặc các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn Vingroup.

Theo Hội đồng tuyển sinh VinUni, một điểm khác biệt nữa so với kỳ tuyển sinh năm ngoái là thay vì chờ đến cuối mỗi đợt tuyển sinh mới chốt và duyệt hồ sơ, năm nay nhà trường sẽ lọc và xét duyệt hồ sơ vào ngày 15 hàng tháng.

"Cách thức này linh hoạt hơn mọi năm vì thời gian xét tuyển rõ ràng và gọn gàng khi ứng viên có thể biết kết quả về học bổng sau 1 tháng, kết quả hỗ trợ tài chính sau 2 tháng. Xét duyệt hàng tháng cũng giúp ứng viên ứng tuyển dễ dàng và chủ động hơn trong việc lên kế hoạch nộp hồ sơ của mình", GS David Bangsberg, hiệu trưởng - chủ tịch Hội đồng tuyển sinh VinUni cho biết.

Nơi đào tạo nhân tài cho tương lai

VinUni được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có trình độ, có kỹ năng, vốn sống và khát vọng cống hiến nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, đóng góp vào sự thịnh vượng của bản thân, xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Trường áp dụng các chương trình đào tạo đạt chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa nhất của giáo dục đại học toàn cầu với mục tiêu tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và đạt đẳng cấp thế giới trong vòng 30 năm.

VinUni đã hợp tác chiến lược toàn diện với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (2 trường trong nhóm Ivy League của Mỹ). Đến nay, VinUni đã thu hút được đội ngũ giáo sư giảng viên đẳng cấp quốc tế và cộng đồng sinh viên tài năng đến từ 26 quốc gia trên thế giới.

VinUni thiết kế các chương trình đào tạo vượt trội để hoàn thiện việc học tập cho sinh viên như chương trình Đào tạo Tích hợp cử nhân - thạc sĩ (3+2, 4+1)… Quy trình tuyển sinh tại VinUni áp dụng theo mô hình đánh giá "con người toàn diện" tương tự như các đại học Ivy League gồm 4 tiêu chí AACC (Năng lực học thuật vượt trội, Khát vọng, Tư duy sáng tạo, Nghị lực và Ý chí).

Hàng năm, VinUni dành nhiều học bổng hào phóng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên, trong đó có Học bổng Tài năng với các mức từ 50 - 100% và toàn phần dành cho ứng viên có năng lực học thuật và phẩm chất cá nhân vượt trội theo tiêu chí xét tuyển riêng.

Trường đồng thời có chương trình Hỗ trợ tài chính từ 50% học phí trở lên đối với ứng viên đạt tiêu chí tuyển sinh nhưng điều kiện tài chính chưa thuận lợi. Đặc biệt, để tạo cơ hội phát triển tối đa cho các tài năng, mọi sinh viên khi gia nhập vào VinUni đều được nhận Hỗ trợ phát triển giáo dục 35% học phí.

 

Theo D.Khoa - Phương Hồ
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây