9 lợi ích tuyệt với của cà rốt, kể cả tăng cường miễn dịch

Thứ sáu - 17/09/2021 05:29:01

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho mắt và tim khỏe mạnh.
 
9 lợi ích

Sau đây là những lợi ích sức khỏe quan trọng của cà rốt, theo Insider.

1. Hỗ trợ thị lực

Cà rốt rất giàu beta carotene, được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, hỗ trợ sức khỏe của giác mạc. 1/2 chén cà rốt chứa 51% nhu cầu vitamin A hằng ngày của bạn. Vitamin A có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, giảm thị lực và quáng gà.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin A giúp hỗ trợ các tế bào T - là các tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch được tăng cường giúp cơ thể có khả năng chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

3. Bảo vệ da

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ thực phẩm giàu beta carotene có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của bức xạ tia cực tím.

Nếu muốn giúp cơ thể chuyển hóa nhiều beta carotene thành vitamin A, nên ăn cà rốt kèm với một chút chất béo, theo Insider.

4. Giúp ích cho đường ruột

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ có thể giúp duy trì nhu động ruột khỏe mạnh và đều đặn, giúp ích cho sức khỏe đường ruột tổng thể. 

5. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Thực phẩm được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp nếu nó không làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Thông thường, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có GI là 49 hoặc thấp hơn.

Cà rốt nấu chín có GI là 39. Cà rốt thường không làm tăng lượng đường trong máu, vì vậy chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ hoặc món ăn phụ.

6. Giảm cholesterol

Cà rốt không chứa tinh bột nên có lợi cho tim mạch và tốt cho lượng cholesterol. Nguyên nhân một phần là do cà rốt rất giàu chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên.

7. Chống laị bệnh tật

Cà rốt chứa nhiều chất chống ô xy hóa chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do có thể gây ra stress dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch và ung thư.

Do đó, thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa như cà rốt có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt.

8. Chống lại chứng viêm trong cơ thể

Ngoài cà rốt màu cam là phổ biến nhất, bạn cũng có thể tìm thấy cà rốt đỏ, vàng, tím và trắng. Trong đó, cà rốt tím chứa nhiều anthocyanin nhất.

Anthocyanin là một carotenoid có chức năng như một chất chống ô xy hóa. Ngoài việc chống lại các gốc tự do, hợp chất này có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, theo Insider.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Cà rốt

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây