Nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh?

Chủ nhật - 22/10/2023 11:19:11


Bài viết dưới đây sẽ giúp các thí sinh giải đáp thắc nên chọn học Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh?

nên chọn


Việc chọn trường và chọn ngành nghề phù hợp với bản thân luôn là vấn đề đau đầu của không ít sĩ tử trước khi bắt đầu mùa tuyển sinh mới.

Hai ngành học Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh cũng đang nhận về nhiều sự quan tâm. Hầu như mọi người vẫn thắc mắc nên chọn học Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh mới tốt.

Tổng quan về ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh

Ngôn ngữ Anh là ngành học chuyên nghiên cứu về ngôn ngữ, lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Ngành học này mang tính ứng dụng cao, đảm bảo hợp thời trong hầu hết các lĩnh vực ở đa quốc gia. 

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị thêm kiến thức kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.

Trong khi đó, Sư phạm Anh là ngành chuyên đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao, nghiệp vụ tốt, đạo đức nghề nghiệp uy tín và chất lượng để tham gia giảng dạy bộ môn tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục. 

Khi học Sư phạm tiếng Anh, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về giảng dạy tiếng Anh, phương pháp nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ, phương pháp dạy học tiếng Anh và khả năng quản lý công tác giảng dạy tiếng Anh.

Nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh

Từ những thông tin trên chúng ta có thể thấy được, ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh là hai ngành học có những đặc điểm riêng, đòi hỏi kỹ năng, chuyên môn khác nhau.

Tuy nhiên, giữa hai ngành này có điểm chung đó là hai năm đầu, sinh viên sẽ cùng học chương trình thực hành tiếng Anh. Đa số những giáo trình, chương trình dạy sẽ bằng tiếng Anh. Cơ hội việc làm khi ra trường đa số sẽ làm những công việc liên quan đến tiếng Anh.

Ngoài ra, khi cân nhắc nên học Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh, bạn cũng nên tìm hiểu trước cơ hội việc làm của hai ngành này.

Với sinh viên ngành Sư phạm Anh sau khi ra trường có thể làm giáo viên, giảng viên, trợ giảng để truyền đạt, giảng dạy kiến thức tiếng Anh. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm phiên dịch, dịch thuật hoặc những công việc có sử dụng tiếng Anh ở các tổ chức, công ty.

Với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chủ yếu làm những công việc như biên phiên dịch, phóng viên trong các công ty, cơ quan ngoại giao về mảng đối ngoại hoặc công ty quốc tế về các mảng liên quan trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm chuyên viên cho ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý, … trong các công ty sử dụng tiếng Anh; Hướng dẫn viên du lịch, cố vấn hoặc chuyên viên tại các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng; Giáo viên, giảng viên, trợ giảng giảng dạy, nghiên cứu hoặc hỗ trợ tiếng Anh.

Từ tất cả những thông tin trên, thí sinh phần nào giải đáp được cho mình băn khoăn nên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh hay Sư phạm Anh. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng ngành Sư phạm tiếng Anh hoàn toàn khác biệt so với ngành Ngôn ngữ Anh.

Sự khác biệt đó nằm ở chương trình học cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh sự nhầm lẫn khi lựa chọn ngành nghề mà bạn sẽ theo đuổi.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây