Hà Nội cho trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 13.4

Thứ bảy - 09/04/2022 07:29:37

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 13.4.
 
Hà Nội

Theo đó, UBND TP.Hà Nội cho phép trẻ mầm non được đi học trở lại từ 13.4, đồng thời yêu cầu Sở GD-ĐT và UBND các quận chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như đảm bảo phòng chống dịch khi trẻ em trở lại trường.

Trước đó, ông Vũ Cao Cương, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 12 tuổi. Khi được phân bổ vắc xin từ Bộ Y tế sẽ tiến hành tiêm ngay cho trẻ.

Ngày 4.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết 62/63 tỉnh, thành đã cho trẻ mầm non tới trường, chỉ còn thủ đô Hà Nội vẫn đóng cửa trường mầm non từ đầu năm học đến nay.

Trước thông tin từ phía Bộ GD-ĐT và thắc mắc của người dân, sáng 5.4, tại cuộc họp với lãnh đạo các phòng GD-ĐT trên địa bàn thành phố, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho hay sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương.

Ông Cương cũng đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới. Phòng GD-ĐT 30 quận, huyện, thị xã cần chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh bậc mầm non được đến trường.

Theo Mai Hà
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây