Dấu hiệu cho thấy đến lúc cần nâng cấp smartphone

Thứ hai - 16/10/2023 07:00:31


Smartphone đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống để mọi người dựa vào chúng nhằm thực hiện nhiều nhiệm vụ, từ kết nối với bạn bè và gia đình cho đến quản lý công việc và cuộc sống cá nhân.

dấu hiệu


Tuy nhiên, smartphone có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời khi chúng cũ đi, lúc này việc nâng cấp dường như là điều cần thiết. Mặc dù các công ty muốn người dùng nâng cấp ngay khi có mẫu mới, thường là 1 năm, nhưng việc người dùng tuân theo chu kỳ nâng cấp 1 năm là không thực tế. Với giá smartphone ngày càng tăng, đây cũng không phải là một quyết định khôn ngoan về tài chính.

Theo các báo cáo, mức trung bình cho mỗi lần đổi máy mới rơi vào khoảng 2,5 năm. Tất nhiên sẽ có ngoại lệ, như những người sẵn sàng sử dụng thay mới mỗi năm một lần, hoặc 3 - 4 năm một lần. Nếu rơi vào nhóm sau, hầu hết người dùng sẽ tiếp tục sử dụng smartphone cũ cho đến lúc nào cần thiết phải thay thế. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết thời điểm buộc phải nâng cấp smartphone để không bị tốn kém?

Rõ ràng, dấu hiệu đầu tiên mà người dùng có thể quan sát đó là smartphone có cảm giác chậm chạp. Dường như các tác vụ đơn giản như mở ứng dụng và chuyển đổi giữa chúng trở nên chậm chạp một cách đáng kinh ngạc. Đôi khi, những sự cố này có thể được khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc, nhưng trên những chiếc điện thoại đã thực sự cũ, ngay cả những bước này cũng có thể không đủ để khiến cảm giác chậm chạp hoàn toàn biến mất.

Một dấu hiệu phổ biến khác là pin smartphone bị lão hóa khiến máy nhanh chóng "sập nguồn". Người dùng sẽ nhận thấy pin điện thoại không còn sử dụng được lâu như trước và cần sạc pin thường xuyên hơn. Trong một số trường hợp, pin có thể nhanh chóng cạn kiệt khi đang sạc điện thoại.

Mặc dù quá trình này có thể diễn ra chậm lúc ban đầu nhưng tốc độ phân hủy có thể tăng dần theo thời gian. Trước đây, tình trạng xuống cấp của pin trên smartphone có thể khiến điện thoại không thể sử dụng được, dẫn đến việc phải thay pin, vốn thường rất tốn kém, đặc biệt là với iPhone.

Bên cạnh đó, khi điện thoại hết thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm, đặc biệt là điện thoại Android, có thể dẫn đến những sự cố bảo mật nghiêm trọng đe dọa sự an toàn của người dùng. Ngay cả khi bỏ qua các khía cạnh bảo mật, phần mềm lỗi thời thậm chí có thể ngăn người dùng sử dụng các ứng dụng mới nhất. Đối với nhiều người, đó là dấu hiệu ngay lập tức phải thay thế những chiếc smartphone cũ.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây