Facebook ra mắt nền tảng bản tin độc lập Bulletin

Thứ sáu - 02/07/2021 13:22:57
Nền tảng cung cấp bản tin độc lập được đồn đại từ lâu của Facebook vừa được ra mắt.
 
Facebook

Theo Engadget, Facebook đã tiết lộ nền tảng bản tin độc lập được đồn đại từ lâu của mình, có tên Bulletin. CEO Mark Zuckerberg đã công bố dự án mới trong một phòng live audio, nói rằng dự án là một “phản ứng đối với những gì đang xảy ra trong hệ sinh thái truyền thông”.

Bulletin sẽ lưu trữ kết hợp nội dung miễn phí và trả phí. Một số bài viết sẽ được cung cấp miễn phí, trong khi những bài viết khác sẽ phải trả phí, với những người đăng ký trả phí có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung như Facebook Groups chuyên dụng hoặc huy hiệu đặc biệt.
Giống như bản tin mới nổi Substack, Facebook được cho là đã trả trước cho một số nhà văn để họ tham gia. Zuckerberg cũng cho biết Facebook sẽ không cắt giảm thu nhập của người viết (ít nhất là ban đầu) và sẽ cho họ khả năng đưa nội dung và danh sách người đăng ký của họ đến một nền tảng khác. Các nhà văn đầu tiên của nền tảng gồm các tác giả như Malcom Gladwell và Adam Grant, và những gương mặt từ truyền hình như cựu phóng viên Nhà Trắng của CNN Jessica Yellin và cựu phóng viên ESPN Erin Andrews.

Điều thú vị là không giống như các ý tưởng báo chí trước đây của Facebook, Bulletin hoạt động độc lập hoàn toàn khỏi ứng dụng chính Facebook. Nền tảng bản tin có trang web và thương hiệu riêng, mặc dù nó sẽ tận dụng các công cụ phân phối của Facebook. Các bản tin sẽ được tích hợp vào các trang Facebook của tác giả và người đọc có thể tìm thấy nội dung trong phần tin tức của ứng dụng Facebook. Các tác giả cũng sẽ có khả năng bổ sung cho bài viết của họ với podcast và phòng âm thanh.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Facebook sẽ mở Bulletin ngoài danh sách các nhà văn được chọn lọc ban đầu. Công ty mô tả chương trình này là bản close beta, nhưng Zuckerberg cho biết sẽ có thêm nhiều nhà văn tham gia trong tương lai, bao gồm cả những người chuyên về tin tức địa phương.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
 Tags: Facebook

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây