TP.HCM giảm 2 nguyện vọng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Chủ nhật - 07/01/2024 09:22:49


Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 sẽ có một số điều chỉnh liên quan đến số lượng và cách thức đăng ký nguyện vọng.

tp hcm


Cụ thể, theo Sở GD&ĐT TP.HCM, thí sinh tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng lớp thường tại các trường THPT công lập.

Đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 chuyên, các em sẽ chỉ được đăng ký 2 nguyện vọng thay vì 4 như các năm trước.

Trong đó, nguyện vọng chuyên 1 là đăng ký vào lớp 10 chuyên trong 2 trường là THPT Chuyên Lê Hồng Phong và THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa;

Với nguyện vọng chuyên 2, thí sinh có thể đăng ký trong 4 trường THPT thường có lớp chuyên là THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Gia Định, hoặc có thể đăng ký nguyện vọng chuyên vào 2 trường THPT chuyên.

Đối với thí sinh thi tuyển vào lớp 10 tích hợp, ngoài 3 nguyện vọng lớp 10 thường sẽ có thêm 2 nguyện vọng tích hợp vào các trường THPT có tuyển sinh lớp tích hợp. Thí sinh đăng ký nguyện vọng chuyên sẽ không được đăng ký nguyện vọng tích hợp và ngược lại.

Lý do điều chỉnh, theo Sở GD&ĐT TP.HCM, từ năm học 2024 - 2025, theo thông tư 05/2023 của Bộ GD&ĐT về quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, thành phố sẽ dừng tuyển sinh lớp 10 thường trong 2 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa. Do vậy, Sở phải điều chỉnh về số lượng nguyện vọng và cách đăng ký nguyện vọng chuyên để phù hợp với thông tư nói trên.

Năm nay, TP.HCM sẽ tiếp tục áp dụng việc đăng ký nguyện vọng lớp 10 trực tuyến nhằm đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, tránh tình trạng hồ sơ ảo.

Học sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường tư thục hoặc tham gia các loại hình giáo dục, đào tạo khác.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6/2024. Thí sinh sẽ dự thi 3 môn là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Trong đó, Văn và Toán có thời gian làm bài 120 phút/môn, Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút.

 

Theo VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây