Top những ngành đại học có điểm sàn cao nhất tại TP.HCM

Thứ tư - 02/08/2023 07:10:25


Những ngành có điểm sàn cao nhất đều là những ngành hot, thu hút sự quan tâm lớn của thí sinh năm nay.

top


Tính đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học (ĐH) trên cả nước đã hoàn tất công bố điểm sàn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Mặc dù theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay có đến 20 phương thức xét tuyển nhưng sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn là phương thức chiếm đa số chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ĐH công lập, thậm chí có những trường dành 90-98% chỉ tiêu.

Tuy nhiên, tùy theo sức hút của từng trường, từng ngành học, chỉ tiêu xét tuyển, cùng với phổ điểm thi năm nay, điểm sàn của các khối ngành có những biến động rõ rệt.

Ghi nhận từ các trường tại TP.HCM, điểm sàn năm nay dao động từ 15 đến 24 điểm. Mức điểm này tính theo tổng điểm của tổ hợp ba môn thi tốt nghiệp THPT, cộng với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (nếu có). Đây là mức điểm tối thiểu để thí sinh được đăng ký xét tuyển vào ngành/trường đó.

Trong đó, những ngành có mức điểm cao nhất vẫn là những ngành hot, thu hút sự quan tâm lớn của thí sinh. Cụ thể những ngành có điểm sàn cao nhất tại TP.HCM như sau:

Mức điểm cao nhất được ghi nhận hiện nay là 24 điểm: 5 ngành học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) ở tất cả các tổ hợp xét tuyển (A00, A01, B08, D07). Gồm khoa học máy tính (chương trình tiên tiến); khoa học dữ liệu; công nghệ thông tin (hệ chất lượng cao); nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin; ngành trí tuệ nhân tạo.

Cũng có mức điểm 24 là ngành Luật của Trường ĐH Luật TP.HCM ở tổ hợp C00 (văn, sử, địa).

Kế đến là nhóm những ngành có mức điểm 23,5. Gồm ngành sư phạm toán học của Trường ĐH Sài Gòn; ngành Y khoa của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Hai nhóm ngành y khoa và răng hàm mặt của Trường ĐH Y dược TP.HCM với 23,5 điểm ở cùng tổ hợp B00 (tăng hơn năm trước 0,5 điểm).

Nhóm cao điểm thứ ba với 23 điểm, gồm: 8 ngành của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM là sư phạm toán học, sư phạm vật lý, sư phạm hoá học, sư phạm ngữ văn, sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Hàn Quốc và tâm lý học; ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Sài Gòn;

Ngành luật thương mại quốc tế của Trường ĐH Luật TP.HCM cũng với mức 23 điểm ở cả bốn tổ hợp là A01, D01, D66 và D84.

Ba ngành là dược học, răng hàm mặt và y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có cùng mức sàn 23 điểm ở tổ hợp B00.

Được biết, tất cả thí sinh trên cả nước chỉ còn ba ngày cuối cùng để đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Thời gian kết thúc là 17 giờ ngày 30-7. Sau đó, từ ngày 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8, thí sinh sẽ thực hiện thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến. Hoàn tất thanh toán lệ phí, việc đăng ký của thí sinh mới được công nhận.

 

Theo Phạm Anh
Pháp luật Tp.HCM

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây