640.000 thí sinh đăng ký hơn 3,2 triệu nguyện vọng xét tuyển

Chủ nhật - 30/07/2023 09:56:48


Tính đến 17h ngày 29-7, hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận trên 640.000 thí sinh đăng ký xét tuyển với hơn 3,2 triệu nguyện vọng xét tuyển.

64


Như vậy trung bình mỗi thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển.

Trước đó hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận trên 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chia sẻ tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển do báo Tuổi Trẻ cùng các đơn vị phối hợp tổ chức, bà Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết trong số những thí sinh đã đăng ký, có trên 72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất. 

Trong khi đó, có một số thí sinh lại đăng ký quá nhiều, tới hàng chục nguyện vọng. Có thí sinh đăng ký 100 nguyện vọng.

Tuy vậy, con số trên có thể đã thay đổi do thí sinh điều chỉnh trong thời gian cho phép. Trong vòng 24 giờ tới, thí sinh tiếp tục đăng ký nguyện vọng lên hệ thống. Những thí sinh đã đăng ký cũng vẫn có thể điều chỉnh thứ tự ưu tiên, số lượng nguyện vọng cho tới trước 17h ngày 30-7.

Đại diện Vụ Giáo dục đại học nhắc thí sinh không nên chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất mà bỏ qua các cơ hội khác. Nhưng cũng không nên đăng ký quá nhiều mà không có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng.

Năm 2023, về cơ bản quy định liên quan tới xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ ổn định. Bộ không khống chế số lượng nguyện vọng xét tuyển. 

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển sớm bằng các phương thức xét tuyển theo đề án tuyển sinh của các trường và đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. 

Trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên, bao gồm cả nguyện vọng đã có kết quả trúng tuyển sớm. Hệ thống sau khi chạy lọc ảo sẽ chỉ xác nhận cho thí sinh trúng tuyển một nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất.

Điểm khác biệt so với năm trước là khi đăng ký lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh không phải đăng ký cụ thể phương thức, tổ hợp xét tuyển với từng nguyện vọng. Việc này đỡ gây rắc rối nhầm lẫn cho thí sinh. Và như khẳng định của bà Nguyễn Thu Thủy, bộ và các trường sẽ nhận khó khăn về mình để tạo thuận lợi nhất có thể cho thí sinh.

Theo quy định, từ ngày 31-7, hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở chức năng đóng lệ phí xét tuyển trực tuyến. Thí sinh phải nộp lệ phí tương ứng với số nguyện vọng đã đăng ký. Sau khi hoàn tất thủ tục này thì việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh mới hợp lệ.

 

Theo Vĩnh Hà
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây