Hai ĐH không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong 5 năm

Thứ tư - 21/06/2023 17:53:32


Mới đây, Bộ GD&ĐT thông báo 2 trường đại học không được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong vòng 5 năm.

Hai đại học không


Theo đó, Đại học Nông Lâm TP.HCM không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh từ ngày 30/3 đến 30/3/2028. Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh từ ngày 2/4 đến 2/4/2028.

Lý do là 2 cơ sở đào tạo này đã vi phạm quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

Ông Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT - cho biết theo quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, cơ sở giáo dục đại học vi phạm quy định về đối tượng, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật và không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong thời hạn 5 năm, kể từ khi có kết luận về việc vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ông Nghệ cho biết thêm ngoài 2 trường nói trên, một số cơ sở giáo dục đại học khác cũng không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong vòng 5 năm.

Với các trường hợp này, Bộ GD&ĐT sẽ xác định và thông báo chỉ tiêu cho các trường theo các bước sau:

Các trường tính toán chỉ tiêu theo các tiêu chí, điều kiện theo quy định, sau đó trừ đi số chỉ tiêu đã vi phạm và gửi về bộ để báo cáo.

Trên cơ sở báo cáo của cơ sở đào tạo, đối chiếu với các quy định hiện hành, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, xác định và thông báo chỉ tiêu tuyển sinh (bằng văn bản) đối với cơ sở đào tạo.

 

Theo Ngọc Bích
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây