Giáo sư kiện sinh viên phát tán đề thi trên mạng

Thứ bảy - 19/03/2022 06:33:56

Một giáo sư ở bang California (Mỹ) đệ đơn kiện với cáo buộc các sinh viên đăng tải đề thi do ông biên soạn được bảo hộ bản quyền trên một website.
 
Giáo sư

Giáo sư David Berkovitz tại ĐH Chapman (bang California) hồi tháng 1 đã phát hiện một số phần của đề thi giữa kỳ và cuối kỳ của lớp quản trị kinh doanh học kỳ mùa xuân năm 2021 đã được chia sẻ trên website Course Hero, theo tờ Los Angeles Times. Course Hero là một trang website để sinh viên đăng và tải các tài nguyên nghiên cứu.

Theo đơn kiện gửi cho tòa án ngày 18.3, các sinh viên bị cáo buộc đã vi phạm bản quyền, sao chép và phân phối đề thi do giáo sư Berkovitz biên soạn nhưng không được sự cho phép của ông.

Hồi tháng 2, giáo sư Berkovitz đã nộp hồ sơ và được Văn phòng Bản quyền Mỹ cấp bản quyền chính thức cho các đề thi do ông biên soạn.

Hiện vẫn chưa rõ sinh viên nào đã đăng tải các bài thi trên trang Course Hero vì tòa án đang thụ lý đơn kiện. Tuy nhiên, chỉ những sinh viên đăng ký các lớp học kỳ mùa xuân mới có thể tiếp cận đề thi.

Luật sư Marc Hankin đại diện cho ông Berkovitz lưu ý các kỳ thi được tổ chức theo hình trực tuyến vì dịch Covid-19. Theo ông Hankin, website của ĐH Chapman cũng đã thông báo rõ ràng rằng sinh viên không được phép sao chép đề thi.

"Vụ kiện này không chỉ nhắm vào sinh viên có hành động sai trái, mà còn giúp đảm bảo công bằng cho các sinh viên khác trong thi cử”, ông Hankin lưu ý.

Trong đơn kiện, giáo sư Berkovitz cũng chỉ yêu cầu trang Course Hero gỡ bỏ đề thi, đồng thời đề nghị bồi thường chi phí luật sư, tòa án.

Nữ phát ngôn viên Cerise Valenzuela Metzger của ĐH Chapman từ chối bình luận về vụ kiện này, nhưng khẳng định việc đăng tải trái phép đề thi “có thể vi phạm chính sách liêm chính học thuật của nhà trường”.

Về phía công ty vận hành website Course Hero, một người phát ngôn khẳng định trang này có bộ lọc bản quyền tự động, nhưng không có trách nhiệm “phê duyệt” tài liệu do sinh viên tải lên.

“Tuy nhiên, Course Hero không dung thứ cho hành vi vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi đã áp dụng một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn nội dung vi phạm bản quyền. Sau khi nhận được yêu cầu từ phía ông Berkovitz, chúng tôi 'đã xử lý nhanh chóng' và gỡ bỏ tài liệu khỏi website”, người phát ngôn cho biết thêm.

Theo Phúc Duy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây