Chế độ ăn sở hữu vóc dáng 'nhìn là mê' của 9X xinh đẹp

Thứ hai - 09/07/2018 13:29:25

Không có thời gian luyện tập, Bích Ngọc cải thiện vóc dáng bằng chế độ ăn giàu đạm, nhiều chất xơ, vitamin và hạn chế tinh bột.
 

Bài chia sẻ của Trần Bích Ngọc (sinh năm 1994, Quảng Ninh) hiện là mẫu ảnh tại Hà Nội về bí quyết cải thiện vóc dáng.
 

Chế độ ăn giảm cân không cần tập luyện

 

May mắn được thừa hưởng vóc dáng từ mẹ, tôi đã có ngoại hình khá cân đối. Tuy nhiên, do ăn uống không kiểm soát, cơ thể tôi tích trữ khá nhiều mỡ thừa. Công việc bận rộn không có thời gian để luyện tập nên tôi quyết định cải thiện vóc dáng bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng. 

Thay vì ăn nhiều tinh bột hấp thu nhanh từ cơm, bún, phở,... tôi ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít đường và calo. Thực đơn hàng ngày của tôi chủ yếu là các món từ tôm, bò, cá hồi, gà. Vitamin, chất xơ từ các món salad, gỏi, rau, củ, quả luộc. 
 

Che do an so huu voc dang 'van nguoi me' cua 9X xinh dep hinh anh 1

9X sở hữu vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ. 


Mỗi khi đói, tôi chỉ ăn vặt bằng rong biển sấy. Đây là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn bao nhiêu cũng không béo". Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ.

Bên cạnh đó, biết dừng đúng lúc trước đồ ăn là một bí kíp giảm cân hiệu quả. Bạn chỉ nên ăn vừa đủ và không bao giờ để cơ thể quá đói. Để thực hiện được điều này, tôi chia thực đơn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. 

Tôi nhận thấy càng nhịn ăn bạn sẽ càng ăn nhiều hơn. Nếu áp dụng chế độ ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày giúp bạn cảm thấy thoải mái và không bị cảm giác đói hành hạ và kiềm chế tốt hơn cảm giác thèm ăn.
 

Các loại nước ngọt, rượu, bia cũng được tôi liệt vào "danh sách đen", cần loại bỏ dưới mọi hình thức, thay thế bằng các loại nước trái cây ít đường, nước chanh, nước detox để giảm cân hiệu quả hơn.

Nhờ thay đổi chế độ ăn, vóc dáng của tôi cải thiện đáng kể, cân nặng giảm từ 56 kg xuống 51 kg, số đo ba vòng 88-58-94 cm. 
 

Xông hơi lá ngải cứu, tía tô để làm đẹp

 

Ngoài chú trọng việc giữ dáng, chăm sóc da cũng là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm. Công việc thường xuyên phải trang điểm, dễ gây bí tắc lỗ chân lông, nổi mụn nên tôi luôn cố gắng làm sạch da kỹ lưỡng. 
 

Che do an so huu voc dang 'van nguoi me' cua 9X xinh dep hinh anh 2

Ngọc Bích thường xông hơi lá ngải cứu, tía tô 1 lần mỗi tuần để làm đẹp da. 


Sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, tôi thường xông hơi bằng lá ngải cứu, tía tô để thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch sâu, thải độc tố. 

Tía tô, ngải cứu, mỗi loại 100 mg, rửa sạch, đun sôi với 500 ml nước. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào 1/2 trái chanh.

Tôi rửa sạch mặt bằng nước thường rồi đưa mặt đến gần chậu nước lá để hơi nước còn nóng đang bốc lên hấp thụ vào mặt. Bạn nên chú ý giữ mặt ở khoảng cách sao cho cảm giác hơi nước tuy ngào ngạt nhưng không làm bỏng da. Khoảng cách này được rút ngắn dần theo mức độ nguội dần của chậu nước. Quá trình xông kết thúc cho đến khi nào nước lá nguội hẳn.

Tôi thực hiện thao tác này mỗi tuần một lần, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng khi vừa tinh giấc. Các bước dưỡng da hàng ngày của tôi cũng khá đơn giản, tôi chỉ dùng nước hoa hồng vỗ lên da sau khi rửa mặt. 


 

Độc giả Ngọc Bích (zing.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây