MBA là gì và tại sao nên học MBA?

Thứ năm - 17/12/2020 10:56:01
Vì sao một người sở hữu tấm bằng MBA lại được các nhà tuyển dụng coi trọng? Vì sao một lãnh đạo đã từng học MBA có thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển? Tại sao một nhân viên đi làm lương chưa đủ sống vẫn cố gắng đầu tư đi học MBA? Và tại sao không chỉ những cử nhân, người đang đi làm thuê mà ngay cả nhiều lãnh đạo công ty cũng cố gắng đi học MBA ? Vậy MBA là gì mà nó khiến cho rất nhiều người đầu tư chi phí, thời gian ra để đi học như vậy?
 
bang MBA cua MSM

MBA là gì?

MBA là bằng thạc sĩ về quản trị kinh doanh có nguồn gốc từ Mỹ. Chương trình học của MBA không chỉ cung cấp cho sinh viên những kiến thức lý thuyết cơ bản về quản trị mà còn hướng dẫn cả những cách thực hành với vấn đề quản trị thực tế. Nhưng thực chất thì MBA là gì mà nó lại có uy tín và sức hấp dẫn trước nhiều người vậy?

Người sở hữu tấm bằng MBA là người đã được công nhận có tiềm năng, khả năng lãnh đạo  sau khi được trang bị những kiến thức về các chức năng quản lý không thể thiếu trong một tổ chức. Vì chương trình đào tạo MBA giúp cho người học tiếp cận và hiểu sâu về tất cả các lĩnh vực cần thiết trong một tổ chức như: Quản lý Tài chính, quản trị nguồn nhân lực, tâm lý học và văn hóa tổ chức, quản trị marketing, quản lý sản xuất – chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, quản lý dự án, thương mại quốc tế…

Nhưng không chỉ thế, dưới đây sẽ là 5 lý do thiết thực nhất giải thích tại sao bạn nên trang bị cho mình một tấm bằng MBA trước khi khởi nghiệp hay cả trong khi đang xây dựng sự nghiệp của mình.

1. MBA là một tấm bằng giá trị trước các nhà tuyển dụng

MBA là gì? Đây không chỉ là một bằng cấp quốc tế. Trong mắt các nhà tuyển dụng, một thạc sĩ có bằng MBA chứng tỏ họ đã có một quá trình học tập bài bản và  tiếp thu kiến thức của một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế.

Những người sở hữu tấm bằng MBA không chỉ là những người có giá trị về mặt kỹ năng công việc mà còn là những người sở hữu những điều kiện về ngoại ngữ cũng như khả năng tiếp thu và đổi mới vô cùng mạnh mẽ.

2. MBA là nền tảng để thăng tiến

Đối với một cử nhân mới ra trường, MBA là một khởi đầu để có lợi thế và gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng. Đối với những người đã và đang đi làm, sở hữu tấm bằng MBA sẽ giúp lãnh đạo coi trọng họ và giúp họ có nhiều cơ hội để thăng tiến hơn và tận dụng rất tốt những cơ hôi ấy bằng nền tàng kiến thức học được trong chương trình đào tạo MBA.

Bên cạnh đó, khi có những kiến thức và thực hành trong chương trình đào tạo của MBA. Vì vậy, câu trả lời thiết thực nhất cho câu hỏi học MBA để làm gì chính là để thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Chương trình đào tạo MBA sẽ nâng cao khả năng lãnh đạo

MBA là gì? Đó là bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh có chất lượng và được nhiều tổ chức kiểm định hàng đầu quốc tế như AMBA, AACSB, ACBSP, EQUIS, IACBE đánh giá cao. Một bằng cấp MBA được các tổ chức này cấp chứng chỉ chất lượng sẽ là một bằng MBA đáp ứng các yêu cầu, chuẩn mực quốc tế về chương trình đào tạo, cấu trúc môn học, nội dung môn học, chất lượng giảng viên, chất lượng người học, chất lượng và chuẩn đầu ra của kiến thức, chất lượng học viên tốt nghiệp.

Do vậy, một chương trình MBA đạt các kiểm định quốc tế sẽ tạo ra các học viên tốt nghiệp được trang bị kiến thức đầy đủ về quản trị kinh doanh trong môi trường toàn cầu, do vậy có đủ khả năng hiểu, đánh giá các vấn đề về kinh tế vĩ mô, các vấn đề kinh doanh trong một ngành nghề, lĩnh vực một cách chân thực từ đó có khả năng đánh giá được rủi ro, nắm bắt được cơ hộicủa những vấn đề này và lãnh đạo giúp doanh nghiệp của mình đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách thành công với các chiến lược hiệu quả.

 
ĐH Lincoln CTĐT

Học viên chương trình MBA - Lincoln University (Hoa Kỳ) trong ngày lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp

4. Học MBA để đi trước những xu thế của thị trường và thời đại

Tại sao nên chọn học MBA? Chính là vì khóa học MBA đào tạo nên những con người của tương lai. Chương trình đào tạo của MBA chủ yếu đào tạo con người trở nên có tầm nhìn xa, trông rộng chứ không phải chỉ nắm bắt những gì của hiện tại.  Chương trình đào tạo MBA có kiểm định quốc tế thường xuyên phải thay đổi nội dung để đào tạo nên những con người có thể nắm bắt nhanh nhạy những biến động của kinh doanh và nhịp sống hiện đại để đi trước xu hướng.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt và tìm ra cơ hôi phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp Cách mạng công nghiệp 4.0 và những thúc bách phải thay đổi đáp ứng kỷ nguyên số (digital transformation), quản lý sự thay đổi là các nội dung mới mà các chương trình MBA chuẩn mực quốc tế nhanh chóng đưa vào nội dung chương trình để cho phép người học đáp ứng được xu thế mới của thời đại hiện nay.

5. Người sở hữu bằng MBA có lợi thế vượt trội khi tuyển dụng ở công ty nước ngoài

Những công ty nước ngoài đặc biệt rất coi trọng tấm bằng MBA. Bởi đầu vào của một chương trình đào tạo MBA vốn đã khắt khe, mà chương trình đào tạo của MBA còn hết sức chuyên nghiệp và cho học viên học một cách thực tiễn.

Không chỉ thế, những học viên đã trải qua chương trình đào tạo MBA đều có một tư duy nhanh nhạy, khả năng nắm bắt và hiểu vấn đề đều nằm ở tầm tư duy quy mô chiến lược.

Như vậy, chúng ta đã hiểu MBA là gì, và hiểu được tại sao lại nên học MBA thay vì rất nhiều chương trình đào tạo thạc sĩ sau đại học khác. Hãy đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn bởi tuổi trẻ và thời gian  là hữu hạn. MBA sẽ không lãng phí những tài sản này của bạn. Đăng ký học ngay hôm nay để thành công cho mai sau. Vui lòng bấm vào đây để biết về chương trình đào tạo MBA!

 
Nguồn: Theo Tri thức Trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây