Vì sao chúng ta không hạnh phúc?

Thứ hai - 20/01/2020 08:12:11
Có người thấy hạnh phúc, nhưng có người lại không biết hạnh phúc là gì. Có người sống trong hạnh phúc mà không nhận ra, cho đến khi mất đi mới biết hạnh phúc ở ngay bên cạnh mình. 
 
hạnh phúc
 

Một ngày, có vị Thần gặp một người nông dân, dáng vẻ của anh ta vô cùng đau khổ. Anh ta than vãn với vị Thần: “Trâu nhà tôi mới chết, không có nó cày ruộng chúng tôi làm sao canh tác đây?”. 

Vị Thần liền ban cho anh ta một con trâu khỏe mạnh, người nông dân vô cùng vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc đến vô bờ. 

Không lâu sau, vị Thần lại thấy người nông dân trong dáng vẻ ủ rũ, anh ta vừa khóc vừa nói với vị Thần rằng: “Tôi bị lừa hết tiền rồi, giờ tôi không còn lộ phí để về quê được nữa”. 

Vị Thần ban cho anh ta hai lượng bạc làm lộ phí đi đường, người đàn ông vô cùng vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc đến vô cùng. 
Nhiều năm sau, người nông dân xưa kia đã trở thành ông chủ của một điền trang rộng lớn, nắm trong tay cả một gia tài. Anh ta cũng đã lập gia đình, vợ anh lại xinh đẹp hiền hòa, nhưng anh ta không hề cảm thấy vui vẻ. 

Vị Thần hỏi anh ta: “Ngươi không vui sao? Ngươi có cần ta giúp gì không?”.

Chủ trang trại trả lời: “Tôi có tất cả, chỉ thiếu một thứ, đó là hạnh phúc. Ngài có thể cho tôi không?”.

Vị Thần trả lời: “Được”.

Dứt lời, vị Thần bèn lấy đi hết những gì mà anh ta có, lấy đi điền trang, lấy đi sức khỏe, lấy đi tài sản của anh ta và cả sinh mệnh của vợ anh ta. 
Một tháng sau, vị Thần lại quay lại, lúc này anh ta gần như sắp chết, chật vật nằm trên giường. Vì thế, vị Thần lại đem tất cả những gì đã lấy trả lại cho anh.

Trong chớp mắt anh ta lại trở về với gia cảnh giàu có và người vợ dịu hiền trước đây. Anh sung sướng bế vợ mình trên tay và không ngừng cảm ơn vị Thần đã giúp anh thực sự cảm nhận được thế nào là hạnh phúc.

Vậy hạnh phúc là gì? 

Khi đói bụng, có một bát cơm nóng hổi trước mặt, đó là hạnh phúc.

Khi mệt nhoài, có một chiếc giường êm ái để nằm, đó là hạnh phúc.

Khi đau đớn khóc đến xé lòng, có người đưa cho bạn một chiếc khăn mềm mại, đó là hạnh phúc.
Hạnh phúc là niềm vui nảy sinh khi nhu cầu được đáp ứng, hạnh phúc là cảm giác trong trái tim mỗi người.

Hạnh phúc không có định nghĩa một cách tuyệt đối, hạnh phúc chỉ là cảm xúc trong tim. Thấy hạnh phúc hay không, hoàn toàn tùy thuộc vào trái tim của bạn. 
 

Vì sao chúng ta không hạnh phúc? 

Bạn cảm thấy tiền của mình ít hơn người khác, địa vị không cao bằng người khác, vợ không đẹp như người khác, chồng không có bản lĩnh như người khác, con không thông minh như con nhà người khác… thì không bao giờ cảm nhận được thế nào là hạnh phúc. 

Bất hạnh có nguồn gốc từ chính bản thân ta, phiền não thường sinh ra từ sự so sánh, đau khổ là do bản thân không biết đủ. 

Mỗi người đều mưu cầu hạnh phúc. Có người biết bản thân muốn hạnh phúc như thế nào, nhưng có người lại không biết hạnh phúc là gì, có người sống trong hạnh phúc mà không biết, cho đến khi mất đi mới biết hạnh phúc ở ngay bên cạnh mình. 

Thực chất, không có định nghĩa tuyệt đối cho hạnh phúc, nó hoàn toàn là dựa vào cảm nhận của chúng ta. Nếu để tâm một chút, ngay cả những chuyện vặt vãnh thường ngày cũng có thể làm trái tim bạn rung động và giúp bạn nếm trải hương vị của hạnh phúc. 

Vì thế, hạnh phúc hay không, mấu chốt nằm trong trái tim mỗi chúng ta. Tấm lòng tốt thì tất cả đều tốt, tấm lòng đẹp thì tất cả đều đẹp, tấm lòng vui vẻ thì tất cả đều vui vẻ, tấm lòng hạnh phúc thì tất cả đều hạnh phúc. 

Nếu có một tấm lòng có thể phát hiện cái đẹp, cái tốt, và vui vẻ, thì bạn sẽ có một đôi mắt thông minh tìm thấy hạnh phúc từ thế giới hỗn loạn. Bạn sẽ là một người hạnh phúc, và hạnh phúc của bạn sẽ giống như bông hoa tỏa hương thơm. 
 

Theo Ngọc Linh
Đại kỷ nguyên

 

 Tags: Hạnh phúc

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây