Phá sản lớn nhất của đời người chính là tuyệt vọng

Thứ sáu - 04/10/2019 13:27:07
Phá sản lớn nhất của đời người chính là tuyệt vọng, vốn liếng lớn nhất của đời người chính là hy vọng. Nếu trời xanh đã cho bánh nướng rơi xuống, thì sẽ cho vào miệng của người dám ngẩng đầu lên.
 
tuyệt vọng
 

Cuộc đời không thể luôn như ý. Khi gặp khó khăn hay khi phiền lòng, bạn có thể muốn nghe lời khuyên giải từ ai đó. Có câu nói: “Nghe theo lời khuyên của người, có được bữa cơm no”, hay: “Người trong cuộc không hay, người ngoài cuộc thấu tỏ”.

Tuy vậy, để thật sự hóa giải mâu thuẫn thì vẫn cần dựa vào chính mình. Những lúc phiền muộn trong lòng thì hãy nhớ về những lời dưới đây, rất có thể bạn sẽ thấy tự tin và lạc quan lên rất nhiều.

“Đừng lo lắng quá, mọi chuyện sẽ tốt lên thôi!”

Trời cao đối với mỗi người đều công bằng, khi một cánh cửa đóng lại thì đồng thời sẽ có cánh cửa khác mở ra. Bất luận sự tình gay go đến đâu, thế giới đều dành sẵn vị trí cho nó.

Hãy tin rằng hạt mưa không chỉ rơi trên nóc nhà của riêng ai. Vững tin vào bản thân mình, thế giới rộng lớn này sẽ luôn có một góc nhỏ dành cho bạn. Có được thái độ lạc quan là bước đầu tiên để giải quyết và vượt qua bất cứ khó khăn nào.

“Đừng sợ, trời sẽ không sập xuống đâu mà lo!”

Chỉ cần bạn quyết tâm, thì hầu như có thể khắc phục bất cứ nỗi sợ nào trong tâm. Những lúc sợ hãi hãy để tâm tư vào những việc cần làm, nếu đã có sự chuẩn bị thấu đáo thì không phải sợ điều chi cả.

Dũng cảm đối mặt với sợ hãi, nỗi sợ tự nhiên sẽ biến mất. Đời người cần phải nếm mùi thất bại, thất bại một lần giúp ta tăng thêm một phần hiểu biết và có thêm một lần trải nghiệm. Toàn bộ cuộc đời của người ta chính là một lần mạo hiểm và thử thách. Vậy thì hãy cứ dũng cảm thử thách bản thân một phen!
 

“Đừng hối hận quá, ai cũng có lúc phạm sai lầm”

Con người không phải Thánh hiền, sao có thể không phạm sai lầm được?

Trên đời này không có ai là chưa từng mắc lỗi, vậy nên đừng ân hận quá. Hối hận là một cảm xúc tiêu cực bào mòn tinh thần. Hối hận là sự mất mát lớn hơn, là sai lầm lớn hơn cả sai lầm trước đó. Bạn hãy dũng cảm mà thực hiện mà tấn tới, đừng sợ mắc lỗi sai, bởi không có khó khăn nào không giải quyết được. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.

“Đừng đau buồn, cuộc sống vẫn tốt đẹp mà!”

Trong những năm tháng ngắn ngủi của đời người, ai ai cũng đều gặp chuyện đau lòng sinh ly tử biệt. Đau lòng thì hãy khóc òa, khóc xong đầu óc sẽ thanh thản. Rửa mặt xong rồi vuốt nhẹ mặt mình, nở ra một nụ cười cho mình xem. Đừng nên giày vò bản thân, nếu không mắt sẽ sưng vù vào sáng ngày hôm sau.

Hãy sống thật tốt, tuyệt đối đừng làm chuyện ngốc nghếch, bởi cuộc đời chỉ có một mà thôi!

“Đừng bi quan quá, vẫn còn nhiều cơ hội lần sau mà!”

Sở dĩ chúng ta có thể làm được, là bởi chúng ta tin tưởng rằng bản thân mình nhất định làm được. Phá sản lớn nhất của một người chính là tuyệt vọng, vốn liếng lớn nhất của một người chính là hy vọng.

Trong cuộc sống, đôi khi sẽ có những chuyện bất công. Khi gặp phải chuyện bất công, bạn đừng nên oán trách mà hãy cố gắng thích nghi với nó. Người sáng tạo cơ hội ấy là người dũng cảm, còn kẻ chỉ biết trông chờ vào cơ hội mới thật là kẻ ngốc.

Nếu trời xanh đã cho bánh nướng rơi xuống, thì cũng sẽ cho vào miệng của người dám ngẩng đầu lên. Đời người đầy rẫy những phép thử và sai lầm, một lần thất bại không có nghĩa là bạn đã bị loại.
 

“Đừng từ bỏ, chỉ cần ta kiên trì thì hy vọng sẽ đến!”

Điều đáng tiếc nhất của đời người là quá dễ dàng từ bỏ những gì mà lẽ ra không nên từ bỏ. Bạn có thể không có gì ngoài việc cảm ân cuộc sống và hy vọng về tương lai. Đời người chỉ có một con đường không thể lựa chọn, đó chính là con đường từ bỏ; chỉ có một con đường không thể cự tuyệt, ấy chính là con đường trưởng thành.

Những người vĩ đại sở dĩ trở nên vĩ đại, ấy là bởi khi họ và người khác cùng đối diện với khó khăn, những người khác thì đánh mất niềm tin, còn họ thì lại hạ quyết tâm thực hiện mục tiêu cho bằng được. Hy vọng thường xuất hiện trong những lúc tuyệt vọng.

“Đừng cố miễn cưỡng, mọi chuyện hãy cứ thuận theo tự nhiên!”

Cuộc đời cũng như đập đá tìm ngọc, có những lúc dù bạn đã rất cố gắng nhưng kết quả chỉ là tảng đá không. Trong cuộc sống, có nhiều chuyện có thể dù bạn có cố gắng hơn nữa cũng không thể đạt được kết quả. Bởi năng lực của một người rốt cuộc vẫn là có hạn, cộng thêm hạn chế của điều kiện khách quan.

Dẫu sao chỉ cần bản thân luôn cố gắng, thì khi ấy kết quả đã không còn quan trọng nữa. Có những chuyện nếu làm không tới thì hãy buông tay, tuyệt đối đừng làm khó bản thân mình.

“Đừng tức giận, hãy khoan dung độ lượng”

Trong cuộc sống, bị tổn thương là điều khó tránh. Những lúc như vậy bạn tuyệt đối đừng nên tức giận. Nóng giận là lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

“Nhẫn một lúc sóng yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”. Tính khí tốt là trang sức đẹp nhất mà ta có thể khoác lên người trong những lúc xã giao. Khoan dung là nhịp cầu giữa sự thấu hiểu và tín nhiệm trong các mối quan hệ giữa người với người. Tâm thái lạc quan là đến từ lòng khoan dung độ lượng. Thiện lương chân thành và không tranh với đời cũng là một cảnh giới của nhân sinh. 
 

Theo Vũ Dương
Đại kỷ nguyên

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây