Những người thành công thường có 5 thói quen buổi sáng này

Thứ ba - 12/01/2021 07:32:51
CEO Amazon Jeff Bezos có thói quen ngược đời là thức dậy mà không cần báo thức.
 
thuc day1 njgc

Nhiều người trong chúng ta bắt đầu ngày mới với tiếng chuông đồng hồ báo thức, một tách cà phê và lướt qua email. Nhưng thật kỳ lạ là những người rất thành công, lại không làm những việc này, theo Forbes.

Như Arianna Huffington, nhà sáng lập, cựu tổng biên tập của tờ Huffington Post nổi tiếng của Mỹ, nói: "Điều quan trọng trong thói quen buổi sáng của tôi là tránh làm một số việc: Tôi không cầm điện thoại ngay khi thức dậy, mà sẽ dành một phút để hít thở sâu, biết ơn và lên kế hoạch trong ngày...". Sau đây là 5 thói quen buổi sáng của những người thành công. Bạn có thể thử khởi động ngày mới theo cách của họ để đạt được sự tập trung, minh mẫn và năng suất cao hơn.

1. Bỏ đồng hồ báo thức

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm, thức dậy tự nhiên, không cần báo thức.

Oprah Winfrey, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ, cũng tự thức dậy. Cô cho biết: "Tôi chưa bao giờ đặt đồng hồ báo thức! Tôi ghi vào tâm trí của mình và thức dậy thường là lúc từ 6 giờ 2 phút đến 6 giờ 20 phút. Suy nghĩ đầu tiên của tôi vào buổi sáng là Ồ, tôi còn sống. Xin cảm ơn!", theo Forbes. Arianna Huffington cũng có thói quen tương tự. Cô ngủ sớm nhằm đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng. Việc ngủ sớm cũng giúp cô có thể thức dậy tự nhiên mà không cần đồng hồ báo thức.

Cô cho biết: “Chỉ cần nghĩ đến từ “báo động”, đã cảm nhận nỗi sợ hãi đột ngột hoặc hồi hộp lo lắng. Bị đánh thức đột ngột bởi đồng hồ báo thức như vậy sẽ tạo ra một lượng lớn hoóc môn căng thẳng và adrenaline. Không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới!”.

2. Không uống cà phê ngay, mà uống nước

Nhiều người thích uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng, nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng uống nước tốt hơn. Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, cần cho các cơ quan và mô hoạt động. Nữ diễn viên kiêm tác giả người Mỹ Cameron Diaz bắt đầu ngày mới bằng việc thức dậy, đánh răng, rồi uống một lít nước.

Một ly nước sảng khoái có thể giúp bạn hồi sinh và giúp bạn cảm thấy tích cực hơn và chuẩn bị cho ngày mới.

3. Vận động cơ thể

Tập thể dục buổi sáng là thói quen hằng ngày của nhiều nhà lãnh đạo thành công. Nữ diễn viên người Mỹ Gwyneth Paltrow nói rằng cô tập thể dục mỗi sáng sau khi kiểm tra email.

Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, thích thực hiện nhiều nhiệm vụ trong quá trình tập luyện trên máy chạy bộ buổi sáng bằng cách xem DVD trong khi tập thể dục, theo Forbes.

Niki Leondakis, giám đốc điều hành của thương hiệu phong cách sống sang trọng Equinox (Mỹ), thường xuyên tập yoga buổi sáng. Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, diễn viên Kim Kardashian đều không thể thiếu thể dục buổi sáng.

4. Lên kế hoạch cho ngày hôm sau từ tối hôm trước

Đôi khi, cách tốt nhất để có một buổi sáng hiệu quả là khởi động từ tối hôm trước. Nhiều người thành công dành buổi tối để chuẩn bị cho ngày hôm sau vì nó giúp họ giải phóng buổi sáng để bắt tay vào những việc có ý nghĩa.

Cựu Giám đốc điều hành American Express Kenneth Chenault kết thúc buổi tối của mình bằng cách viết ra ba điều muốn hoàn thành vào ngày hôm sau, theo Forbes.

Người dẫn chương trình Shark Tank Barbara Corcoran cũng làm như vậy, đưa ra danh sách việc cần làm trước khi rời văn phòng vào ban đêm. Ngày hôm sau, cô ấy xếp các việc cần làm theo thứ tự quan trọng: A, B hoặc C.

Corcoran cho biết thêm: "A là vàng, những thứ sẽ thúc đẩy công việc kinh doanh của tôi và giúp tôi kiếm tiền". Tạo danh sách việc cần làm vào ban đêm sẽ tiết kiệm thời gian hơn, giảm căng thẳng vào buổi sáng và đánh dấu một ngày kết thúc dứt khoát, giúp cân bằng công việc và cuộc sống hơn.

5. Thiền

Đây là bài tập không thể bỏ qua đối với nhiều người nổi tiếng như Oprah, và Steve Jobs, CEO quá cố của Apple. Họ cho rằng thành công của họ một phần là do thực hành chánh niệm, theo Matinee.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây