Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ hai - 17/07/2023 07:07:01


Báo Dân trí đã cam kết với Bộ GD&ĐT về việc chia sẻ dữ liệu điểm thi đảm bảo an toàn thông tin và không sử dụng với mục đích thương mại.

hướng dẫn 1


Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu, báo Dân trí xây dựng nền tảng tra cứu điểm thi theo số báo danh, đảm bảo thông tin cá nhân của thí sinh được bảo mật.

Để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tiếp trên báo Dân trí, thí sinh chỉ cần đánh số báo danh theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

hướng dẫn2


Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các sở GD&ĐT và tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại hệ thống quản lý kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Để quá trình tra cứu điểm thi của thí sinh được thuận lợi, Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và các phương án công bố điểm thi để không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh có thể chuyển đổi giữa các cách tra cứu trong trường hợp gặp lỗi có thể xảy ra do có quá nhiều truy cập cùng lúc.

Đơn vị này sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu địa phương nhập dữ liệu điểm thi lên cổng thông tin của Bộ.

Đồng thời, các đơn vị cũng nhập dữ liệu điểm thi lên trang tra cứu điểm thi do Sở GD&ĐT các địa phương xây dựng.

Bộ GD&ĐT và các địa phương cùng công bố điểm thi ở cùng thời điểm. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ hoặc cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Trước đó, khoảng 15h ngày 15/7, thí sinh tra cứu điểm thi trên đường link của Bộ GD&ĐT và bất ngờ nhận được kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, một số phụ huynh ở địa phương khác tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thử tra cứu điểm thi nhưng không ra kết quả.

Trả lời phóng viên Dân trí về vấn đề này, TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định, Bộ chưa công bố điểm thi vào thời điểm này.

Việc công bố điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch, tức 8h ngày 18/7.

Một nguồn tin khác của phóng viên Dân trí cho biết, trong quá trình các tỉnh lên hệ thống nhập dữ liệu điểm thi và chưa khóa, trong thời gian đó, thí sinh đã bất ngờ tra được điểm. Chuyện này đã từng xảy ra ở một vài năm trước đây.

Đặc biệt, sau sự cố tra cứu được điểm thi sớm, nhiều thí sinh không thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, hệ thống tuyển sinh chung thông báo "Hiện nay, hệ thống đang trong quá trình đồng bộ dữ liệu, xin vui lòng truy cập lại sau một thời gian nữa".

 

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây