Đàn ông có 6 đặc điểm này thì xin chúc mừng

Thứ hai - 09/08/2021 18:23:55

Ai cũng lo sợ tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao, theo thống kê, gần 70% bệnh nhân ung thư phổi là nam giới, ngoài ung thư phổi, nam giới còn có nguy cơ cao mắc ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy và các bệnh ác tính khác.
 
Đàn ông

Lý do là gì? Bác sĩ cho biết, so với phụ nữ thì nam giới thực sự có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, nguyên nhân không phải do di truyền, ảnh hưởng di truyền của bệnh ung thư là như nhau đối với cả nam và nữ. Nhưng nam giới thường có nhiều thói quen sinh hoạt không lành mạnh hơn phụ nữ, và chính những thói quen xấu này cuối cùng dẫn đến tăng nguy cơ ung thư.
Hãy cùng khám phá xem đàn ông có những đặc điểm gì để tránh xa hiểm họa ung thư?

6 đặc điểm giúp nam giới tránh xa ung thư

 1. Yêu thích thể thao

Duy trì thói quen vận động có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Những người càng béo phì thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tương đối cao, đối với nam giới thì đi bộ, thể dục, bơi lội, chơi cầu lông đều là những phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt.

2. Không uống rượu

Mọi người đều biết rằng uống rượu sẽ làm tổn thương cơ thể, chất chuyển hóa trung gian acetaldehyde của rượu có thể gây đột biến DNA, theo thời gian dễ gây ra nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư gan.

3. Không bao giờ hút thuốc

Hút thuốc không có lợi cho cơ thể con người. Thuốc lá chứa nhiều chất gây ung thư, chất gây ung thư này sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của chúng ta và dễ gây ung thư phổi và các bệnh ung thư khác.

4. Thích ăn rau và trái cây

Rau và trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe, chúng rất giàu vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ, những chất dinh dưỡng này rất tốt để ngăn ngừa ung thư.

5. Tránh xa thực phẩm ngâm chua, hun khói và chiên rán

Nam giới tránh xa thực phẩm ngâm chua, hun khói và chiên rán có nguy cơ ung thư thấp hơn, vì những thực phẩm này chứa nhiều chất gây ung thư có thể gây ung thư và không tốt cho sức khỏe.

6. Tính tình tốt, vui vẻ

Tâm trạng tốt có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất, góp phần tăng cường sức khỏe thể chất và nâng cao khả năng miễn dịch của con người.

12 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới

Các loại thực phẩm khác nhau có dinh dưỡng khác nhau, một số loại thực phẩm sau đây rất tốt cho sức khỏe nam giới nên tiêu thụ nhiều hơn.

1. Đậu nành

Đậu nành có chứa hormone thực vật. Đàn ông ăn các sản phẩm từ đậu nành ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn và cũng có thể cải thiện tình trạng loãng xương.

2. Yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan, có thể bảo vệ tim và mạch máu bằng cách loại bỏ cholesterol.

3. Hạt dẻ

Ăn hạt dẻ thường xuyên có tác dụng phòng ngừa và điều trị tốt bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, loãng xương và các bệnh khác.

4. Trà xanh

Trà xanh có thể ngăn ngừa lão hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, lợi tiểu và giảm căng thẳng.

5. Tỏi

Nam giới ăn nhiều tỏi có thể nâng cao thể lực và bồi bổ cơ thể, các yếu tố phytochemical chứa trong tỏi có lợi cho tim mạch. Để phát huy hết tác dụng, tốt nhất bạn nên băm nhỏ hoặc xay nhuyễn để tỏi dễ hấp thụ.

6. Táo tàu

Táo tàu có tác dụng chống mệt mỏi, có thể tăng cường sức bền, cũng rất giàu adenosine monophosphate cyclic, có tác dụng làm giãn mạch máu, và có thể cải thiện tình trạng dinh dưỡng của cơ tim.

7. Cà chua

Thành phần giàu vitamin C trong cà chua có thể kết hợp mối quan hệ giữa các tế bào để sản xuất collagen và củng cố mạch máu. Cà chua bảo vệ tuyến tiền liệt vì lycopene có thể quét các gốc tự do trong tuyến tiền liệt để bảo vệ mô tuyến tiền liệt.

8. Cà rốt

Cà rốt rất giàu kali, có tác dụng hạ huyết áp, chất xơ có thể đóng vai trò điều hòa đường ruột, giàu B-caroten còn có thể ngăn ngừa ung thư.

9. Hàu

Hải sản hàu, tôm, cua có hàm lượng kẽm nhiều nhất, một con hàu nhỏ gần như tương đương với nhu cầu kẽm hàng ngày (15 mg). Hàu rất giàu glycogen hoặc taurine, có thể cải thiện chức năng gan.

10. Cá biển

Axit béo omega 3 trong cá biển có thể ngăn ngừa đông máu, giảm co mạch, giảm triglyceride,… Đặc biệt có lợi cho tim và mạch máu, nhưng hãy nhớ ăn cá ít nhất 2 lần/tuần.

11. Hạt bí ngô

Bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt có thể uống chiết xuất hạt bí ngô để giảm số lần đi tiểu và cải thiện các triệu chứng khác. Hạt bí ngô cũng là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất, có thể chống lại quá trình lão hóa.

12. Bánh mì nguyên cám

Thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên cám, gạo lứt, gạo mầm, … rất giàu vitamin B. Và bánh mì nguyên cám là một loại carbohydrate phức hợp, có thể giải phóng năng lượng từ từ và có tác dụng làm dịu cơ thể.

 
Theo Thiên Hà
Vạn điều hay
 Tags: Đàn ông

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây