Biểu hiện cho thấy một gia đình đang suy vong

Thứ năm - 20/08/2020 07:58:51
Gia đình chính là nơi nương thân quan trọng nhất của con người. Một gia đình mà suốt ngày chỉ có sự cãi vã thì chắc chắn chẳng thể nào yên ấm lâu dài.
 
Biểu hiện

1. Gia phong bại hoại, họa hoạn không xa

Tính trăm phương ngàn kế thì cũng không bằng việc tích đức hành thiện, đức dày thì sẽ đem đến cho con người muôn vàn những điều tử tế.

Bất luận ở thời đại nào thì gia phong cũng chính là cái gốc để quyết định sự hưng vong của một tế bào trong xã hội. Một gia đình ưu tú, một cặp bố mẹ ưu tú không phải thể hiện ở việc họ để lại cho con mình bao nhiêu tiền, bao nhiêu xe cộ đắt giá mà cách họ giáo dục và truyền đạt.

Trong lời ăn tiếng nói, nhất cử nhất động của người làm cha làm mẹ đều thể hiện rõ nét cách giáo dục, gia phong của người đó. Gia phong tốt đẹp thì cho dù nghèo đến đâu cũng có ngày khá giả, gia phong bại hoại, giàu có đến mấy rồi cũng trắng tay. Phong thủy tốt nhất của gia đình đó chính là gia phong tốt đẹp.

2. Gia đình bất hòa, ắt có tai họa

Một gia đình sống cùng nhau sẽ khó tránh khỏi những lúc xô xát, va chạm nhưng cũng cần có bao dung, yêu thương. Mỗi người biết nhường nhịn, đó không phải là kém cỏi, đã là người nhà hơn thua nhau chỉ càng khiến mọi thứ mệt mỏi hơn mà thôi.

3. Nuông chiều con cháu, hậu hoạn vô cùng

Có rất nhiều đứa trẻ được bố mẹ nuông chiều mà trở thành những con quỷ hút máu. Nhà giàu có đến đâu thì khi có những đứa con như vậy sớm muộn cũng tán gia bại sản.

Nhân sinh không có sự vất vả nào là vô nghĩa, cũng không có con đường nào đi mà phí công. Bây giờ chúng ta không để con cái chịu khổ thì cuộc đời sau này sẽ khiến chúng phải khổ.

Nếu thật sự yêu thương đứa con của mình, đừng làm tấm bạt che chắn mưa gió cho con mà hãy dạy con cach đối diện và khắc phục khó khăn.

 
Theo Báo Giáo dục & Thời đại
 Tags: Gia đình, Suy vong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây