6 nguyên nhân cản trở bạn chạm tay vào hạnh phúc

Chủ nhật - 09/08/2020 20:38:03
Hạnh phúc vốn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Không có gì có thể làm bạn khó chịu, buồn phiền nếu không có sự cho phép của bạn. Và cũng không ai khác có thể xác định giới hạn hạnh phúc của bạn.
 
cản trở

Ngay cả ngày hôm nay, trong chính thời điểm này, bạn có thể thực hiện các hành động hiệu quả để có được cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn mà bạn luôn có.

Tuy nhiên, để hành động đúng hướng, trước tiên bạn phải biết lý do tại sao bạn không hài lòng. Dưới đây là 6 nguyên nhân gốc rễ của sự bất hạnh:

Bạn không làm được nhiều thứ bản thân yêu thích

Bạn còn nhớ khi còn trẻ, vô tư và toàn bộ khái niệm thời gian dường như vô nghĩa với bạn không? Bạn luôn được làm và chơi hết mình với những thứ mình muốn. Và bạn cảm thấy hạnh phúc khi làm như vậy. Bạn đã không phải lo lắng về một cuộc gọi của khách hàng hay một ông chủ khó tính.

Cho dù bạn rất bận rộn hay đôi khi trần tục của cuộc sống trưởng thành hàng ngày khiến bạn khó chịu thì việc tạo ra thời gian cho sở thích của bạn vẫn là cần thiết. Dù bạn không được trả tiền cho những điều bạn làm nhưng hãy làm vì hạnh phúc của chính mình.

Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản trước, những niềm vui bé nhỏ như đi ăn với bạn bè, tắm cho thú cưng hay đơn giản và tắt điện thoại, cùng đọc với con nhỏ một cuốn sách. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và vui vẻ hơn nhiều. 

Bạn đang cạnh tranh với những người khác

Trái với nhận thức của nhiều người, cuộc sống không thực sự là một cuộc cạnh tranh. Nó là một cuộc đua marathon với chính bạn và với bạn của ngày hôm qua. Không có ai khác chạy trên đường đua của bạn.
Khi chúng ta đối xử với cuộc sống như một vị vua thì hạnh phúc sẽ vẫn khó nắm bắt. Sẽ luôn có ai đó khôn ngoan hơn, thông minh hơn, giàu có hơn và dễ thương hơn.

Vậy thì sao? Bạn sẽ không vui vì người khác có vẻ tốt hơn? Họ có thể giỏi hơn bạn ở một lĩnh vực, nhưng điều đó không đúng với mọi lĩnh vực. Trách nhiệm của bạn là nhận ra, trân trọng và nuôi dưỡng những món quà và thế mạnh độc đáo của bạn.

Hãy là chính mình! Và tốt hơn mình của ngày hôm qua, của quá khứ để trân trọng giây phút hiện tại và hướng tới một tương lai tốt đẹ. thay vì cả đời sống dưới cái bóng của người khác và âm thầm so sánh, đố kỵ! 

Bạn không yêu bản thân

Dù có bận rộn thế nào thì cũng đừng bỏ bê cơ thể và tâm trí của bạn. Một chế độ ăn uống và tập thể dục tốt sẽ không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, nó cũng sẽ làm cho cảm thấy sảng khoái hơn.

Hơn nữa, hãy chăm sóc tâm trí của bạn. Nó là tài sản quan trọng nhất của bạn, với khả năng và tiềm năng không giới hạn.

Đọc sách, học hỏi và liên tục bổ sung giá trị cho tâm trí của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng nhận thức và hiểu biết của bạn, mà bạn còn cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn.

Bạn không dành thời gian với những người hạnh phúc

Bạn đã bao giờ nghe câu châm ngôn: tiếng cười dễ lây chưa? Vâng, hạnh phúc cũng vậy. Tình bạn và các hội nhóm của bạn đã được chứng minh là ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy những cá nhân dành thời gian với những người hạnh phúc có nhiều khả năng hạnh phúc hơn và các cảm giác hạnh phúc được cải thiện.

Vì vậy, hãy dành thời gian với những người tích cực, truyền cảm hứng và tận hưởng hạnh phúc của họ. Đừng ở với những người bi quan và u ám.

Bạn không biết bày tỏ lòng biết ơn

Bạn thấy khó khăn khi bày tỏ lòng biết ơn vì cuộc sống của bạn không theo kế hoạch? Hoặc bạn đã trải qua một số kinh nghiệm tồi tệ trong quá khứ mà bạn đã cảm thấy bực bội và cay đắng. Đừng như vậy vì vẫn còn rất nhiều điều để biết ơn.

Bất chấp những thách thức, những thất vọng, nỗi buồn, bạn đã giỏi hơn bạn ngày hôm qua. Hãy biết ơn vì bạn đã vượt qua tất cả, vì không phải ai cũng có.

Bạn vẫn ôm quá khứ của mình

Mọi người đều đã có một số trải nghiệm khó khăn và đau khổ trong quá khứ, nhưng những người thành công vĩ đại nhận ra rằng quá khứ không định nghĩa chúng. Họ rút ra cái nhìn sâu sắc có giá trị từ những kinh nghiệm này và sử dụng chúng như động lực cho thành công lớn hơn.

Ăn bám vào quá khứ có nghĩa là bạn không bao giờ có thể có một tương lai. - Laurann Dohner

Hãy vượt qua tất cả những lý do này để có được hạnh phúc trọn vẹn nhất.

 
Theo Ngọc Khánh
Tri thức trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây