5 nét quý tướng trên gương mặt

Thứ năm - 14/11/2019 23:20:32
Từ thời cổ đại, nhân tướng học đã được thực hành ở phương Đông. Dựa vào việc quan sát diện mạo, người ta có đoán định tương lai một người. Tướng mặt còn có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách của người đó.
 
quý tướng
 

Trong khám phá sinh mệnh, xem tướng được dùng như một loại hình kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật. Người xưa sử dụng thuật xem tướng trong rất nhiều khía cạnh cuộc sống, từ việc chọn vợ gả chồng đến tìm người cho các chức vụ trong triều đình hay chọn người kết giao, bằng hữu. Dưới đây là một vài kinh nghiệm tướng mệnh được lưu truyền lại trong dân gian giúp nhìn ra người có quý tướng. Bạn có thể sử dụng chúng như một nguồn tham khảo hữu ích:

Vành tai đầy và có màu hồng nhạt

Người có đường vành tai rõ rãng, màu sắc hơi vàng sáng, trắng hồng hoặc hồng nhẹ, cộng thêm vành tai đầy tròn thì rất linh hoạt, cởi mở, có tinh thần nỗ lực, không dễ dàng đầu hàng trước khó khăn, thử thách

Cung Điền Trạch cao rộng

Khoảng cách giữa lông mày và mi mắt được gọi là cung Điền Trạch. Người có lông mày không quá gần mắt, cung Điền Trạch cao rộng, kết hợp với đôi mắt có hồn thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, dễ thành công trong kinh doanh, sớm có tài sản, Nhân duyên của họ cũng rất tuyệt vời, gặp được nhiều quý nhân, được người khác yêu quý.
 

Lông mày cong dài

Người có hình dáng lông mày không quá dày và đậm, lông mày cũng không bị dựng ngược, trong các mối quan hệ, thường khiến người khác cảm thấy dễ chịu. Lông mày dài cong vừa phải là những người có tính tình trung hòa, thiện lương, hiểu biết và luôn vui vẻ. Khoảng cách giữa hai lông mày vừa phải, không cách quá xa nhau, người như vậy thường dễ nhận được sự tin tưởng của bạn bè và có được lòng trung thành của người khác. Trong tướng mệnh, hạnh phúc của đời người thể hiện rất rõ ở lông mày. 
 

Đường đuôi cá ở mắt

Phần đuôi mắt xuất hiện hai được thẳng cắt nhau gọi là đường đuôi cá. Những người sở hữu đường này thường có nhân duyên tốt đẹp. Đàn ông thì dễ tìm được hồng nhan tri kỷ và được những quý nhân là phụ nữ giúp đỡ. Phụ nữ thì dễ có được bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, trưởng bối là đàn ông giúp đỡ. Những người có đặc điểm này khiến người khác rất thích gần gũi.

Miệng ngưỡng nguyệt (miệng ngắm trăng)

Miệng là cửa xuất nạp, không chỉ là nơi để nạp đồ ăn, thức uống mà còn là nơi con người xuất ra lời nói. Người ta nói “Họa từ miệng ra, bệnh từ miệng vào” chính là ý tứ đó. Hình dạng khuôn miệng có liên quan chặt chẽ đến vận mệnh của người ta. Khuôn miệng đoan chính, hai mép miệng nhếch lên trên, môi mọng, răng trắng được gọi là miệng ngưỡng nguyệt (miệng ngắm trăng). Người có khẩu hình miệng như thế này thường có sự nghiệp thành công, lời nói có uy tín và được người khác ngưỡng mộ.

Môi dưới, môi trên đồng đều, răng đều, trên môi có những sọc nhỏ, được sắp xếp đồng đều ở cả hai bên môi, đó được gọi là đường hoan đãi. Những người có đặc điểm này thường là những người có đạo đức, có trách nhiệm, thường được bạn bè yêu mến và tin tưởng, cũng là người nổi bật trong đám đông. Ngoài nhân duyên lý tưởng còn được người khác quý mến và tôn trọng.
Tuân Tử cho rằng: “Tướng hình không bằng tướng tâm, luận tâm không bằng luận đức”. Khuôn mặt đẹp cũng là một loại phúc báo. Dù là phúc báo gì đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú đến từ bố thí, tôn quý đến từ khiêm cung, khuôn mặt đẹp đến từ dịu dàng lương thiện. Đến trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng là thể hiện của tính cách một người.

 

Người có thiện tâm, thường từ bên trong mà toát lên vẻ an hòa, tự tại, khiến người gặp gỡ thấy thoải mái ngay cả khi chưa nói chuyện. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí.

Tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu tâm và hành động lâu dài. Cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của một người. Nửa đời trước là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau chính là tự mình. Vậy mới nói, sau khi đến trung niên, cần phải chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình.
 

Theo Tịnh Văn 
Đại kỷ nguyên

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây