10 cách để có được hạnh phúc

Thứ hai - 04/07/2022 07:28:44

Hạnh phúc không phải là thứ có thể bắt buộc đối với một ai đó, cũng không phải là điều chắc chắn. Đối với những người khác nhau, hạnh phúc có thể có ý nghĩa khác nhau.
 
10 cách

Có một nhóm bạn tốt, một gia đình đáng tin cậy, có được công việc mơ ước, tất cả những điều này đều có thể là nguồn hạnh phúc.

Nhưng thay vì tập trung vào một khía cạnh nào đó trong cuộc sống của bạn, nếu bạn cam kết giữ gìn sức khỏe tổng thể, điều đó có thể dẫn đến sự hài lòng về lâu dài, đó là lý do tại sao thêm một số thói quen vào thói quen hằng ngày của bạn có thể có lợi.

1. Cười nhiều hơn (nhưng cười có ý nghĩa)

Một nụ cười có thể thắp sáng một ngày của bất kỳ ai. Đó là một tia nắng cho nhiều người có một thời gian khó khăn.

Về mặt khoa học, mỉm cười cũng liên quan đến việc giải phóng một loại hormone 'cảm thấy tốt' được gọi là dopamine, được cho là khiến bạn hạnh phúc hơn và giúp bạn đối phó với căng thẳng.

Tuy nhiên, mặc dù nụ cười làm thay đổi tâm trạng của bạn, nhưng nó không có nghĩa là bạn có một nụ cười tự mãn cả ngày. Hãy chắc chắn rằng khi bạn nở nụ cười thì đều có ý nghĩa, theo Times of India.

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau và được cho là làm suy giảm các chức năng nhận thức.

Nó có liên quan đến sự cáu kỉnh, khả năng tập trung kém và các bệnh mạn tính như các vấn đề về tim, tiểu đường, béo phì và hơn thế nữa.

Ngoài ra, một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần. Hầu hết người lớn cần ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm.

Do đó, một cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ đồng nghĩa với việc cơ thể hoạt động lành mạnh, giữ cho tâm trí và cơ thể được bình an.

3. Tập thể dục thường xuyên

Mặc dù hạnh phúc thực sự không phải là điều dễ dàng có được, nhưng bạn có thể giảm bớt căng thẳng, lo lắng và các triệu chứng trầm cảm, nếu có, bằng cách tập thể dục hoặc hoạt động thể chất thường xuyên.

Các thói quen tập luyện hằng ngày giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối và cũng có xu hướng tăng cường sức khỏe tinh thần, nâng cao lòng tự trọng và giữ cho bạn hạnh phúc.

Nếu không phải là người thích các buổi tập thể dục cường độ cao, bạn luôn có thể chọn đi bộ, tập yoga hoặc thiền hoặc thậm chí kết hợp kéo dài 5-10 phút.

4. Ăn thực phẩm tăng cường tâm trạng

Một số loại thực phẩm không chỉ có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất của bạn mà còn có thể làm tăng tâm trạng của bạn một cách kỳ diệu.

Nhiều nghiên cứu đã liên kết dinh dưỡng với sức khỏe tâm thần và nhấn mạnh đến vai trò của việc ăn những thực phẩm lành mạnh đối với việc nâng cao tinh thần. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được cho là có thể cải thiện các chức năng tổng thể của não và một số chứng rối loạn tâm trạng.

Một số loại thực phẩm bạn có thể ăn để cải thiện tâm trạng là cá béo, sô cô la đen, rau xanh, trái cây ngậm nước, các loại quả hạch và hạt, yến mạch nguyên hạt và nhiều hơn nữa, theo Times of India.

5. Dọn dẹp ngăn nắp có thể giúp ích

Dọn dẹp ngăn nắp là hành động sắp xếp, loại bỏ đồ vật để không còn lộn xộn. Nó liên quan đến việc tổ chức không gian của bạn và thu dọn một khu vực cụ thể như tủ quần áo hoặc ngăn kéo.

Mặc dù nghe có vẻ rất tẻ nhạt, nhưng bạn chỉ cần đầu tư 20 phút thời gian là đủ.

Bạn có thể hẹn giờ trong khoảng thời gian bao lâu mà bạn đã sẵn sàng và bắt đầu dọn dẹp tủ quần áo, bàn làm việc, ngăn kéo, bàn học của mình.

Ưu tiên đồ vật của bạn và sắp xếp chúng sao cho dễ tìm và định vị hơn.

Làm điều này ít nhất một lần một tuần và xem bạn cảm thấy tốt như thế nào về nó.

6. Mở rộng vòng kết nối xã hội của bạn (nhưng cũng vui khi ở một mình)

Có bạn bè hoặc trở thành một phần của cộng đồng là điều quan trọng. Nó giúp bạn tiếp xúc với nhiều kiểu người khác nhau, giúp bạn học hỏi được nhiều điều về bản thân và cũng mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc.

Nên gặp gỡ bạn bè, dành thời gian cho gia đình và có kế hoạch cho những việc này.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bình yên khi ở một mình, hãy làm điều đó. Đôi khi, bạn cũng cần cho riêng mình thời gian để suy ngẫm.

7. Hãy dành thời gian tắt điện thoại của bạn

Trong thế giới hiện đại, điện thoại đã trở thành người bạn không thể thiếu được của chúng ta. Nó giúp chúng ta có được kiến thức, cập nhật về các xu hướng và cơ hội mới và cũng kết nối chúng ta với những người thân yêu.

Nhưng dành thời gian “không nhìn thấy màn hình” cũng là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Mạng xã hội có thể là một nơi vui vẻ, nhưng nó cũng chứa đầy tiêu cực. Học biết tắt thiết bị điện tử của bạn khi cần thiết và thỉnh thoảng hòa mình vào thiên nhiên. Đọc sách, thiền hoặc đi dạo cũng cần thiết đối với bạn.

8. Suy ngẫm và ghi nhận những khoảnh khắc không vui

Hạnh phúc không đến một cách dễ dàng. Chỉ khi bạn học cách vượt qua thử thách, biết nếm mùi thất bại và học hỏi từ những sai lầm của mình, thì lúc đó bạn mới tìm được hạnh phúc đích thực.

Đây là lý do tại sao bạn phải suy ngẫm về cuộc hành trình của mình, thừa nhận những khoảnh khắc không vui của bạn và sau đó xem bạn đã đi được bao xa, theo Times of India.

9. Có kế hoạch và đặt mục tiêu của bạn

Đừng bao giờ tiến về phía trước mà không có kế hoạch. Cần biết những gì bạn mong muốn trong cuộc sống.

Bạn có thể thấy mình đang gặp khó khăn trong một thời gian, nhưng với mục tiêu rõ ràng trong đầu, bạn nhất định đạt được điều vĩ đại.

Viết nhật ký, bám sát mục tiêu của bạn và xem lại khi bạn cảm thấy lạc lõng. Có kế hoạch và mục tiêu, sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng.

10. Đừng sống trong mối hận thù

Thất vọng với người bạn yêu thương hoặc chăm sóc là một phần của cuộc sống. Bạn có thể cảm thấy bị tổn thương và bị phản bội, nhưng bạn phải tự hỏi bản thân liệu việc ôm mối hận thù có giải thoát cho bạn khỏi tai ương hay không.

Chắc chắn là không! Điều đó nói lên rằng, hãy tránh sống trong những mối hận thù và học cách tha thứ. Chỉ nhờ lòng tốt và lòng trắc ẩn, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc, theo Times of India.


 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây