WeChat cấm các tài khoản liên quan đến tiền điện tử

Thứ năm - 23/06/2022 11:53:06

Sau việc kiểm soát rộng rãi của chính phủ Trung Quốc đối với tiền điện tử, WeChat mới đây cũng đã cấm các tài khoản liên quan đến loại tài sản này.
 
WeChat

Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Trung Quốc hôm 20.6 đã cập nhật quy tắc, chỉ định các tài khoản công khai trên nền tảng có liên quan đến việc phát hành, giao dịch, tài trợ tiền điện tử và NFT (mã thông báo không thể thay thế) sẽ bị hạn chế hoặc bị cấm.

Theo quy tắc mới, WeChat đã đưa việc “tham gia vào hoạt động kinh doanh tiền ảo hoặc bộ sưu tập kỹ thuật số (cách gọi NFT của Trung Quốc)” vào trong điều khoản “Hoạt động kinh doanh bất hợp pháp” và coi đó là “nội dung vi phạm”.

Cụ thể, những tài khoản có khả năng cao sẽ bị cấm bao gồm tài khoản của doanh nghiệp giao dịch và trao đổi giữa tiền ảo và tiền pháp định, hoặc giữa các loại tiền điện tử với nhau; tài khoản cung cấp thông tin, dàn xếp và dịch vụ định giá cho giao dịch tiền điện tử; cũng như các tài khoản liên quan đến tài trợ phát hành mã thông báo và giao dịch phái sinh tiền điện tử. Ngoài ra, quy tắc mới cũng bao gồm “tài khoản cung cấp dịch vụ hoặc nội dung liên quan đến giao dịch thứ cấp của các bộ sưu tập kỹ thuật số”.

Nếu những vi phạm như vậy bị phát hiện, WeChat “sẽ ra lệnh sửa chữa tài khoản chính thức vi phạm trong một thời hạn và hạn chế một số chức năng của tài khoản đó cho đến khi nó bị cấm vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm”.

Mối quan hệ của Trung Quốc với tiền điện tử

Trung Quốc có mối quan hệ khá phức tạp với những gì liên quan đến tiền điện tử. Sau khi ra lệnh cấm giao dịch tiền điện tử, nước này đã cố gắng kết hợp mô hình tiền điện tử vào hoạt động tiền tệ của mình bằng cách thử nghiệm CBDC (tiền điện tử của ngân hàng trung ương), thông qua việc phát hành 15 triệu giá trị nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) cho người dân. Điều thú vị e-CNY được phân phối bằng cách sử dụng tùy chọn thanh toán của WeChat.

Tuy nhiên, giữa tháng 5.2022, Tòa án nhân dân cấp cao Thượng Hải lại ra phán quyết rằng Bitcoin (BTC) có “giá trị kinh tế nhất định” và là tài sản ảo được luật pháp của quốc gia này bảo vệ. Thông báo đã được đăng trên tài khoản WeChat của tòa án. Các dữ liệu liên quan cũng cho thấy khoảng 94 nút khai thác Bitcoin vẫn đang hoạt động tích cực trên lãnh thổ đại lục, bất chấp lệnh cấm khai thác tiền điện tử trên toàn quốc.

 
Theo Phương Anh
Thanh niên
 Tags: WeChat

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây