Vì sao Apple 'nghỉ chơi' với Intel?

Thứ sáu - 26/06/2020 07:37:41
François Piednoël, cựu kỹ sư của Intel đã đưa ra nhận xét liên quan đến quyết định của Apple trong việc áp dụng kiến trúc ARM thay thế x86 cho máy Mac mới đây.
 
nghỉ chơi

Theo Neowin, ông Piednoël cho rằng bộ xử lý Skylake 2015 của Intel có nhiều vấn đề kiểm soát chất lượng dẫn đến những phản hồi được Apple gửi thường xuyên đến công ty. Về cơ bản, việc đảm bảo chất lượng của Skylake hết sức tồi tệ, và nó xảy ra từ những điều nhỏ nhặt bên trong chip. Xét cho cùng, sự đảm bảo chất lượng kém của Skylake chịu trách nhiệm chính cho việc Apple quyết định rời khỏi nền tảng của Intel.

Dĩ nhiên, nhận xét của Piednoël chỉ là ý kiến cá nhân và không thể được coi là chính xác 100%. Theo một số nhà phân tích, việc Apple chuyển sang Apple Silicon vì những lợi thế rõ rệt từ một chip tùy chỉnh của riêng công ty, nơi Apple có thể hợp nhất các kiến trúc trên tất cả thiết bị của mình, bao gồm cả thiết bị cầm tay lẫn máy tính để bàn.

Trước đó đã có báo cáo nói rằng TSMC của Đài Loan là công ty đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình phát triển Apple Silicon. Cụ thể, giới truyền thông Đài Loan cho biết TSMC đã đầu tư 300 đội R&D (nghiên cứu và phát triển) để giúp Apple chia tay Intel.
Hơn nữa, nhóm TSMC vẫn luôn làm việc và hiện hỗ trợ Apple trong quá trình R&D trong tương lai. Theo nguồn tin, điều này cho phép Apple có thể thoát khỏi bộ xử lý kiến trúc x86 để chuyển sang ARM một cách dễ dàng.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Intel, Apple Silicon

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây