Vaio ra mắt laptop nhẹ nhất thế giới sử dụng chip Intel H-Series

Chủ nhật - 21/02/2021 22:48:44
Dù hoạt động thầm lặng trong những năm gần đây nhưng thương hiệu Vaio của Sony, vẫn không ngừng sáng tạo ra những chiếc máy tính xách tay với hiệu năng mạnh mẽ nhưng lại có kiểu dáng mỏng đến khó tin.
 
Vaio ra

Theo TheVerge, mẫu laptop Vaio Z sử dụng vi xử lý hiệu năng cao Intel Core i7-11357H cùng trọng lượng khởi điểm 0,96 kg. Trọng lượng này giúp cho Vaio Z trở thành chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới sử dụng bộ xử lý Intel H-series.

Vaio Z có trọng lượng nhẹ do được làm từ sợi cacbon. Vật liệu này thường được sử dụng trong các laptop cao cấp giúp máy mỏng nhẹ, và cũng không quá hiếm gặp trên thị trường như dòng Dell XPS. Nhưng điểm khác biệt là những chiếc máy tính xách tay đó sử dụng các tấm sợi cacbon được giữ với nhau bằng các bộ phận kim loại hoặc nhựa, trong khi đó Vaio có phần sợi cacbon bao phủ khắp thân máy.

Vaio cho biết thiết bị vượt qua 26 bài kiểm tra thả rơi, cung cấp thời lượng pin lên đến 13 giờ rưỡi. Về các thông số kỹ thuật khác, Vaio Z có dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, bộ nhớ 32 GB, đồ họa tích hợp Iris Xe, màn hình 15 inch với độ phân giải FHD hoặc 4K. Ngoài ra, máy có bàn phím tích hợp đèn nền, webcam với màn trập vật lý, cổng HDMI kích thước đầy đủ và hai cổng USB-C. Khung máy dạng vỏ sò và có thể gập màn hình xuống 180 độ.

Vaio Z có giá khởi điểm 3.579 USD. Người dùng hiện tại đã có thể đặt trước chiếc laptop này trên website chính thức của Vaio.

Dù từng bán thương hiệu Vaio cho Japan Industrial Partners (JIP), một quỹ đầu tư chuyên đầu tư vào các hãng công nghệ, thương một số dòng sản phẩm laptop Vaio vẫn có sự hợp tác cùng Sony, đem lại hoài niệm thương hiệu laptop "sang chảnh" một thời của nhà sản xuất Nhật Bản.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: laptop Vaio Z

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây