UserBenchmark bị hiểu lầm là phần mềm độc hại

Thứ tư - 24/11/2021 06:29:20

Ghi nhận từ VirusTotal cho thấy công cụ đo điểm chuẩn miễn phí UserBenchmark dường như đang bị hiểu lầm là phần mềm độc hại khi có đến hơn 20 phần mềm chống virus gắn cờ nó là phần mềm độc hại.
 
User

Theo Neowin, UserBenchmark được biết đến là một phần mềm miễn phí nhẹ giúp kiểm tra CPU, GPU, bộ nhớ, không gian lưu trữ (SSD và/hoặc HDD) và ổ USB của người dùng. Một phiên bản được phát hành gần đây của phần mềm mang đến một tính năng có tên Skill Bench nhằm cung cấp các đánh giá từ người dùng.

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, 23 phần mềm chống virus đang gắn cờ UserBenchmark là phần mềm độc hại, với phần lớn trong số này xác định đó là một trojan. Trong số này, Microsoft cũng nằm trong danh sách các chương trình chống virus gắn cờ UserBenchmark là một phần mềm độc hại. Theo Microsoft Security phiên bản 1.353.1394.0, UserBenchmark là “nguy hiểm và thực thi các lệnh từ kẻ tấn công”. Ứng dụng đã được gắn nhãn là một mối đe dọa “Nghiêm trọng”.

Từ ảnh chụp màn hình cho thấy, có vẻ như UserBenchmark đang được phát hiện là phần mềm độc hại do tính năng Nullsoft Scriptable Install System (NSIS). Trang web của NSIS cũng tuyên bố việc các phần mềm chống virus nói trên gắn cờ các tập tin NSIS là phần mềm độc hại tiềm ẩn.

Việc hiểu nhầm phần mềm độc hại này không phải là mới vì những trường hợp như thế này được người dùng báo cáo nhiều trên các diễn đàn trực tuyến. Dù sao, việc một tính năng bị một loạt phần mềm chống virus phát ra cảnh báo nguy hiểm cũng cần được chú ý bởi nó cũng có thể đóng gói phần mềm độc hại trên các gói NSIS.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: UserBenchmark

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây