Toyota phát triển công nghệ giúp ngăn chặn tai nạn xảy ra

Thứ hai - 10/02/2020 07:56:45
Một khoảnh khắc bất cẩn, tài xế có thể đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Công nghệ kiểm soát mới của Toyota có thể giúp ngăn chặn một vụ tai nạn sắp xảy ra.
 
Toyota

Theo Cnet, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản đã công bố một công nghệ mới giúp kiểm soát gia tốc với tên gọi Acceleration Suppression Function (ASF). Chức năng này sẽ được trang bị trên những chiếc xe mới và cả những dòng xe hiện tại của hãng.
Hệ thống mới do Toyota sản xuất sẽ giúp phát hiện các vật cản, các phương tiện khác khi tăng tốc. ASF xem xét ba khía cạnh khác nhau: tốc độ xe, lực mà người lái tác động lên chân ga và góc lái. Nếu ASF phát hiện có lực lớn tác động lên chân ga, hệ thống sẽ tự động can thiệp để từ chối khả năng tăng tốc ngoài ý muốn từ người lái xe.
Toyota cũng cho biết họ đã sử dụng dữ liệu được thu thập từ các phương tiện trong thế giới thực để cung cấp cho bộ não công nghệ. ASF sẽ biết rõ khi người lái xe thực sự muốn tăng tốc nhanh chóng trong các trường hợp khác nhau, như lái xe để tăng tốc vượt qua hoặc sáp nhập.
Hiện công nghệ này sẽ được Toyota tung ra cho các ô tô tại Nhật Bản. Toyota cũng cho biết thêm, các phương tiện mới sẽ có một hệ thống tiêu chuẩn và có chức năng trang bị thêm.

 
Theo Đức Thế
Thanh niên
 Tags: Nhật Bản, Toyota

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây