Tìm quán ăn mở cửa ngày tết bằng Google Maps

Thứ bảy - 25/01/2020 03:17:29
Ngày tết, nhiều người đặt câu hỏi quán ăn nào còn mở cửa để phục vụ thực khách? Rất đơn giản bạn có thể sử dụng dịch vụ bản đồ số Google Maps để trả lời.
 
screenshot
 
 
 
Google Maps không chỉ là ứng dụng bản đồ số chỉ dẫn đường đi mà còn là kênh thông tin tra cứu địa điểm hữu ích mà hầu như đa số người dùng lẫn doanh nghiệp chưa khai thác ‘hết công suất’. Chỉ cần mở Google Maps, nhập tên quán ăn quen thuộc và truy vấn thông tin về giờ mở cửa hiện lên trên Google Maps. Nếu quán ăn có đăng ký số điện thoại, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến quán để hỏi.
Ngoài ra, bạn còn có thể bật định vị GPS trên điện thoại thông minh (smartphone) và mở ứng dụng Google Maps, bên dưới khung tìm kiếm có các mục tìm nhanh: Nhà hàng / Quán cà phê / Cửa hàng tạp hóa / Địa danh / Khách sạn / Hiệu thuốc / Trạm xăng… và các nội dung đề xuất ở phần Khám phá (khu vực theo vị trí hiện tại của bạn). Nhấn chọn vào ‘Nhà hàng', giao diện chuyển sang bản đồ định vị hàng loạt quán ăn - nhà hàng xung quanh bạn với danh sách đề xuất các địa điểm nhận được đánh giá tốt (nhiều sao) từ người dùng khác. Bạn cũng có thể chọn ‘Được xếp hạng cao nhất' hay ‘Các bộ lọc khác' theo sở thích của mình.
Bạn nhấn vào bộ lọc ‘Hiện đang mở' để biết các quán ăn - nhà hàng nào đang mở cửa. Ngoài ra, trong danh sách đề xuất cũng có bao gồm thông tin ‘Mở - Đóng cửa lúc…’ của từng nơi để khách hàng chủ động thời gian. Thậm chí có thể xem nhanh trước Thực đơn của từng nơi (thông tin do chính quán ăn - nhà hàng cung cấp).
Nếu đang thèm một món ăn như ‘Bún riêu', bạn có thể gõ ngay từ khóa này trong ô tìm kiếm và nhấn chọn ‘Hiện đang mở’ để biết thông tin giờ mở cửa.

Tránh kẹt xe nhờ Google Maps

Ngoài ra, trong những ngày sau tết, lưu lượng xe trên đường phố luôn rất đông tạo ra nhiều điểm kẹt xe. Để thuận tiện cho việc đi lại được chủ động, Google Maps cung cấp cho người dùng thông tin mật độ xe cộ trên tuyến đường bạn muốn đi trong thời gian thực.
Tính năng này được áp dụng sẵn trên bản đồ tuyến đường đi, thể hiện mật độ xe trên đường qua màu đỏ đậm - đỏ (kẹt xe, hoặc di chuyển chậm), màu cam (lưu lượng xe trung bình) và màu xanh lá cây (xe cộ thông thoáng). Trong đó, hai màu xanh dương và xám là lộ trình dự kiến.
Ngoài ra, Google Maps sẽ đề xuất tuyến đường phù hợp nhất với thời gian ước lượng và những chỉ dẫn cụ thể để hành trình của bạn tiết kiệm thời gian nhất.

Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây