Thiếu 5G sẽ khiến cho iPhone 11 'ế ẩm'?

Thứ năm - 12/09/2019 16:23:50
Tương tự như kết nối 4G LTE lần đầu tiên ra mắt, Apple vẫn chưa chịu trang bị công nghệ kết nối 5G vào trong loạt sản phẩm iPhone 11 vừa ra mắt, và điều này có thể khiến Apple mất đi một lượng người dùng lớn.
 
iPhone 11

Theo PhoneArena, mặc dù Apple sẽ không gặp vấn đề tại Mỹ do dịch vụ 5G tại đây dự kiến chỉ ra mắt sớm nhất vào giữa năm 2020, nhưng thiếu 5G lại là một điểm trừ tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Nguyên nhân, việc bỏ qua 5G trong năm nay khiến Apple bỏ lỡ cơ hội giành thị phần tại nước này, nơi người dân sẽ trải qua chu kỳ nâng cấp smartphone lớn nhất trong nhiều năm qua.
Một số nhà phân tích cho rằng Apple sẽ chỉ bắt đầu bỏ lỡ doanh số smartphone tại Trung Quốc vào năm sau, đó là khi các thiết bị hỗ trợ 5G thực sự “cất cánh” tại đây. Nhà nghiên cứu James Yan của Counterpoint Research cho biết doanh số smartphone 5G tại Trung Quốc vào năm sau có thể đạt 3 triệu chiếc.
Điều này càng lo ngại hơn khi Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong khu vực mà các nhà sản xuất nội địa có tính sáng tạo hơn như Huawei, Oppo và Vivo sắp ra mắt các sản phẩm mới với nhiều tính năng tiên tiến như sạc không dây ngược, camera selfie bật lên, camera zoom xa và pin khổng lồ. Trong khi đó, các nhà sản xuất Trung Quốc khác như Xiaomi rất năng nổ khi định giá. Ghi nhận trong quý 2/2019, Apple là công ty duy nhất không phải từ Trung Quốc nằm trong top 5 smartphone hàng đầu tại đây, nhưng cũng chỉ chiếm 5,8% thị phần.
Nhà phân tích Jia Mo của Canalys dự đoán Apple có thể sẽ bị loại khỏi top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong nửa cuối năm 2020. Ông cho rằng, vì thiếu vắng 5G, những sản phẩm của Apple chỉ có thể dựa vào những đổi mới công nghệ trên sản phẩm, như thời lượng pin tăng lên, khả năng chìm sâu dưới nước đến 4 mét thay vì 2 mét (trong 30 phút) như trước đây.
Ngoài Trung Quốc, thì một số thị trường tiềm năng khác là châu Âu cũng có thể cân nhắc nâng cấp lên iPhone 11, bởi xu hướng trang bị 5G đang được nhiều quốc gia phát triển chạy đua trang bị.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: 5G, iPhone 11

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây