Thiết bị khử trùng điện thoại

Thứ ba - 24/03/2020 07:15:43
Hãng PhoneSoap (Mỹ) đã chế tạo được thiết bị giúp làm sạch, khử trùng điện thoại di động trong 5 - 10 phút (ảnh).
 
khử trùng

Theo trang tin Business Insider, các kết quả thử nghiệm cho thấy thiết bị có thể tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, vi rút và các mầm bệnh có trên điện thoại di động. Thiết bị không chỉ có tác dụng khử khuẩn, mà còn giúp sạc đầy pin cho điện thoại.
Các chuyên gia cho biết thiết bị sử dụng đèn phát tia cực tím (UV-C) chiếu vào điện thoại cần khử khuẩn, khiến vi khuẩn, vi rút bị hỏng cấu trúc phân tử, không thể sinh sản hay phân chia và chết đi. Thiết bị gồm có khay chứa, được trang bị pin 6500 mAh và mất tới 4,5 tiếng để sạc đầy. Sau khi người dùng đóng nắp khay, thiết bị tự động phát tia UV-C làm sạch mọi ngóc ngách của điện thoại, song không gây hỏng màn hình như lau bằng các hóa chất khử khuẩn khác. Cứ mỗi lần được sạc đầy, thiết bị có thể sạc điện thoại thông minh từ 2 - 4 lần và chạy quy trình khử khuẩn khoảng 45 lần.
Ở mặt sau của thiết bị còn có tích hợp cổng đầu ra USB-A và cổng đầu vào/đầu ra USB-C cho phép cắm cáp sạc trực tiếp. Ngoài điện thoại, thiết bị có thể vệ sinh khử trùng nhiều vật dụng cá nhân khác như tai nghe, các loại remote điều khiển từ xa, trang sức, chìa khóa xe...

 
Theo Huỳnh Thiêm
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây