Tại sao không nên cài iOS 16 Beta trên iPhone chính?

Chủ nhật - 12/06/2022 08:07:31

Thật hấp dẫn để cài đặt bản iOS 16 Beta và bắt đầu tận hưởng sớm các tính năng mới nhất từ Apple, tuy nhiên có những lý do mà người dùng nên suy nghĩ lại.
 
Tại sao

Trước tiên, người dùng cần biết rằng iOS 16 Beta là bản dựng thử nghiệm ban đầu của phần mềm chủ yếu dành cho nhà phát triển. Mục tiêu chính của nó là đảm bảo các nhà phát triển ứng dụng có thể truy cập phần mềm mới nhất và tối ưu hóa ứng dụng của họ trước khi phát hành chính thức.

Đó cũng là một cách để Apple khắc phục các lỗi và trục trặc để đảm bảo quá trình phát hành chính thức diễn ra suôn sẻ và ổn định. Ngay cả khi iOS 16 Beta công khai được phát hành vào tháng 7, người dùng vẫn có những lý do bỏ qua hoàn toàn bản beta và chờ đợi bản chính thức vào mùa thu. Hãy cùng xem lý do tại sao như vậy.

Các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định

iOS 16 Beta hiện tại không phù hợp để sử dụng trên thiết bị chính bởi nó có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định trên thiết bị, bao gồm vấn đề hao pin đến chậm chạp khi chuyển đổi giữa các ứng dụng… Hao pin là một trong những vấn đề phổ biến nhất với các bản beta.

Một số người có thể báo cáo rằng họ chưa gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hiệu suất hoặc pin, nhưng vấn đề về độ ổn định phụ thuộc rất nhiều vào kiểu iPhone, và thường thì các mẫu iPhone cũ hơn có xu hướng gặp nhiều vấn đề hơn.

Ứng dụng không được hỗ trợ

Cập nhật iPhone lên iOS 16 Beta có thể khiến người dùng gặp phải các vấn đề về khả năng tương thích với một số ứng dụng nhất định, đặc biệt khi nó mới chỉ được tung ra trong vài ngày. Mặc dù hầu hết các ứng dụng có thể hoạt động tốt nhưng một số ứng dụng không được cập nhật thường xuyên có thể gặp sự cố khi khởi chạy hoặc các sự cố liên quan đến độ ổn định.

Trong thực tế, đây là mục đích mà các phiên bản iOS Beta cho nhà phát triển được phát hành để các nhà phát triển có thể sử dụng iOS mới nhất và kiểm tra xem ứng dụng của họ có hoạt động như dự kiến hay không.

Có thể mất dữ liệu trên PC

Sự cố này thường xảy ra hơn trong các bản cập nhật beta. Khi cập nhật iPhone lên một phiên bản phần mềm mới, đặc biệt là beta, luôn có một rủi ro nhỏ là mất tất cả dữ liệu trong quá trình này. Hằng năm, có một số ít người dùng báo cáo rằng iPhone của họ bị kẹt trên màn hình logo Apple hàng giờ trong quá trình cập nhật. Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là đặt iPhone ở chế độ khôi phục và khôi phục nó bằng máy tính, dẫn đến mất tất cả dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị.

Apple không khuyến khích người dùng sử dụng

Thực tế là Apple chỉ muốn các nhà phát triển cài đặt iOS 16 Beta dành cho nhà phát triển. Đây là lý do tại sao người dùng bắt buộc phải có tài khoản nhà phát triển Apple trả phí (99 USD/năm) để truy cập vào tài khoản đó.

Về cơ bản, bản beta của iOS 16 này nhằm mục đích dành cho các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ chứ không phải cho những người thử nghiệm bản beta để xem các hoạt động mới ra sao.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: iOS 16 Beta

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây