Sony giới thiệu mẫu xe điện mới tại CES 2022

Thứ sáu - 07/01/2022 07:39:29

Sony đã ra mắt xe điện Vision-S tại CES 2020, và đến nay hãng tiếp tục tiết lộ nguyên mẫu xe điện mới với kiểu dáng SUV 7 chỗ cùng hệ dẫn động bốn bánh tại CES 2022.
 
Sony giới

Theo Aroged, cũng tại CES 2022, Sony công bố bộ phận chuyên kinh doanh xe điện Sony Mobility, sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa xuân này. Chiếc SUV được đặt tên Vision-S 02 sử dụng nền tảng và các dịch vụ đám mây như nguyên mẫu Vision-S đầu tiên (nay được gọi là Vision-S 01), đã được thử nghiệm trên đường công cộng ở châu Âu từ năm 2021.

Công ty Nhật Bản cho biết, việc lái xe an toàn được hiện thực hóa bằng cách nhận biết và phân tích không gian xung quanh theo thời gian thực. Có 40 cảm biến khác nhau trên khắp xe, bao gồm cảm biến hình ảnh CMOS dải động rộng, độ phân giải cao, độ nhạy cao, cũng như LiDAR, radar và cảm biến đỗ xe.

Nhờ cảm biến phủ sóng 360 độ của xe, xe có thể tự động chuyển làn, tự đỗ và thực hiện điều khiển hành trình thông minh. Hệ thống giao diện máy thông minh (HMI) Vision-S cho phép người lái tìm hiểu thông tin chi tiết về tình hình giao thông ngay cả từ bên trong xe.

Bên trong cabin có cảm biến ToF giúp theo dõi khuôn mặt của tài xế để kịp thời phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi hoặc kém tập trung, đồng thời giám sát hành khách.

Xe điện Vision-S 02 hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và điều khiển bằng cử chỉ. Xe cũng có chức năng tùy chỉnh âm thanh dựa trên tốc độ tăng giảm của xe. Xe có thể được đồng bộ hóa bằng cách kết nối với “đám mây” hoặc được điều khiển từ xa bằng mô-đun 5G tích hợp sẵn. Các bản cập nhật có sẵn qua mạng (OTA).

Ghế xe có loa tích hợp cho âm thanh ba chiều. Dịch vụ phát trực tuyến tương thích với âm thanh thực tế 360 độc quyền của Sony, được thiết kế cho các hiệu ứng âm thanh không gian. Nội dung giải trí cũng có sẵn, bao gồm trò chơi điện tử qua kết nối từ xa với bảng điều khiển PlayStation hoặc phát trực tuyến (qua đám mây), dịch vụ video kỹ thuật số tích hợp “BRAVIA CORE for VISION-S” để xem nội dung video trên màn hình toàn cảnh phía trước hoặc phía sau chỗ ngồi cùng nhau hoặc riêng biệt.
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: CES 2022

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây