Samsung sẽ thay thế Android bằng Fuchsia OS

Thứ sáu - 31/12/2021 07:10:04

Tài khoản Twitter Dohyun Kim vừa cho biết, Samsung đang chuẩn bị chuyển đổi từ Android sang Fuchsia với thời gian hoàn tất sẽ mất một vài năm. Tin đồn này cũng được chuyên gia rò rỉ Ice Universe chứng thực.
 
Samsung

Theo PhoneArena, Google đã làm việc trên hệ điều hành Fuchsia mã nguồn mở ít nhất từ ​​năm 2016. Cuối tháng 5 năm nay, màn hình thông minh Nest Hub thế hệ đầu tiên đã trở thành sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành này được ra mắt. Đây là nền tảng hệ điều hành dành cho nhiều loại thiết bị và mang lại một số ưu điểm hơn Android, như khả năng cập nhật dễ dàng.

Năm 2018, Bloomberg cho biết Google dự tính chuyển các thiết bị Android và Chrome, bao gồm cả điện smartphone Pixel, sang Fuchsia. Vào năm 2019, Hiroshi Lockheimer của Google chỉ ra rằng nhà thông minh chỉ là điểm khởi đầu cho nền tảng mới.

Sự tham gia của Samsung vào Fuchsia đã trở nên rõ ràng khi công ty bắt đầu đóng góp vào sự phát triển của hệ điều hành mới trong một thời gian. Trong khi đó, kế hoạch của Google trong việc mở rộng hệ điều hành này sang nhiều thiết bị thông minh hơn và các yếu tố thiết kế khác đã trở nên rõ ràng khi công ty bắt đầu đăng danh sách việc làm cách nay vài tháng. Công ty cũng đã thành lập một nhóm Fuchsia Devices và đang chuẩn bị đưa hệ điều hành này đến các thiết bị không phải của Google.

Ngoài ra, Huawei cũng đang xem xét việc áp dụng nền tảng này. Có thông tin cho rằng vào năm 2018, công ty Trung Quốc đang làm việc để đưa Fuchsia lên điện thoại chơi game. Hệ điều hành nội bộ của Huawei là Harmony OS cũng dựa trên kênh giống như Fuchsia.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Fuchsia OS

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây