Samsung phản hồi việc điện thoại chứa phần mềm gián điệp

Thứ ba - 14/01/2020 08:53:35
Sau khi có những báo cáo từ Reddit về công cụ Device Care mặc định trên điện thoại của Samsung chứa phần mềm của Qihoo 360 từ Trung Quốc, đại diện công ty đã đưa ra phản hồi của mình.
 
Samsung

Theo Theverge, Samsung cho biết trong thực tế, vấn đề xảy ra ít nghiêm trọng hơn so với những nội dung thông báo từ phát hiện. Công ty cho biết dữ liệu duy nhất được gửi lại cho Qihoo là thông tin chung cần thiết để tối ưu hóa thiết bị, mà cụ thể là tên phiên bản hệ điều hành, kiểu điện thoại, dung lượng lưu trữ và một số thành phần khác. Đóng góp chính của Qihoo là một thư viện tham chiếu để xác định các tập tin rác và được lưu trữ cục bộ trong tiện ích. Qihoo không bao giờ nhận được dữ liệu cho phép nhận dạng một tập tin cụ thể trên thiết bị của người dùng.
Đại diện của Samsung cũng nói rằng công ty rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu của người dùng, với thiết kế các sản phẩm của mình tập trung vào sự riêng tư và bảo mật hàng đầu. Quy trình tối ưu hóa thiết bị, bao gồm quét và xóa các tập tin rác, được quản lý hoàn toàn bởi giải pháp chăm sóc thiết bị của Samsung.
Bất chấp lý do là gì, điều này là một lời nhắc nhở về những lo ngại xung quanh các công ty công nghệ Trung Quốc và mối quan tâm rộng lớn hơn xung quanh các công ty chống vi-rút quốc tế, tương tự như vụ bê bối nhắm vào Kaspersky Lab vào năm 2017.
Khi mối quan tâm về Huawei và các công ty phần cứng khác của Trung Quốc lên đến đỉnh điểm ở Washington, dĩ nhiên quan hệ đối tác của Qihoo có thể khiến một vài người lo ngại. Ngay cả những lời giải thích từ Samsung cũng có thể không đủ để làm dịu tất cả những nghi ngờ.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây