Samsung đưa bản sao não người lên chip

Thứ năm - 30/09/2021 07:39:12

Samsung đang đẩy mạnh các nỗ lực sản xuất chip của mình nhằm mục đích đổi mới công nghệ, trong đó mục tiêu mới nhất của hãng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.
 
Samsung

Theo GizChina, công ty Hàn Quốc vừa xuất bản một báo cáo có tiêu đề Điện tử thần kinh dựa trên việc sao chép và dán não. Về cơ bản, đó là cách công ty sao chép bản đồ kết nối tế bào thần kinh của não và dán nó vào mạng lưới ký ức trạng thái rắn mật độ cao ba chiều.

Nghiên cứu được thực hiện bởi sự hợp tác giữa các kỹ sư từ Samsung và Đại học Harvard (Mỹ). Nó sử dụng một mảng điện cực nano đột phá được phát triển bởi Donhee Ham và Hongkun Park. Bài báo nói về việc tạo ra một con chip nhớ gần đúng với các đặc điểm tính toán độc nhất của não bộ. Nói cách khác, đó là một khái niệm mà nếu đạt được một ngày nào đó sẽ mang tính cách mạng.

Mục tiêu chính mà các nhà nghiên cứu thực hiện chính là thiết kế ngược bộ não thông qua một phương pháp hình thái thần kinh. Nội dung này nhắm vào các phương pháp trích xuất bản đồ dây thần kinh của não người, từ đó sao chép nó. Sau đó, hệ thống sẽ dán nó vào một mạng lưới ký ức không thay đổi. Những ký ức không thay đổi đặc biệt này sẽ học và thể hiện bản đồ kết nối tế bào thần kinh.

Hiện tại công nghệ này vẫn trong giai đoạn đầu phát triển. Có khả năng vẫn còn vài năm nữa chúng mới có thể được bán trên thị trường. Tuy nhiên, Samsung được cho là đang khám phá những khái niệm này để áp dụng chúng trong các giải pháp hiện tại như nghiên cứu kỹ thuật cấu trúc thần kinh và sử dụng một số tài nguyên của mình để phát triển chất bán dẫn AI thế hệ tiếp theo.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Chip

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây