Pizza Hut giao bánh bằng drone

Thứ ba - 26/01/2021 07:40:41
Chuỗi nhà hàng Pizza Hut ở Israel sẽ thử nghiệm giao pizza bằng drone (máy bay không người lái) vào mùa hè 2021.
 
Pizza

Theo The Wall Street Journal, drone không trực tiếp giao bánh cho khách hàng mà chỉ làm trung gian đưa bánh đến những bãi đáp được quy định sẵn, tại đây các tài xế sẽ nhận bánh rồi mang đến tận nhà từng người. Những bãi đáp này do chính phủ phê duyệt và được bố trí ở các địa điểm như bãi đậu xe.

Chương trình thử nghiệm dự kiến bắt đầu từ tháng 6 năm nay. Công ty Dragontail Systems Ltd. có trụ sở tại Úc sẽ quản lý việc thử nghiệm giao bánh bằng drone với Pizza Hut Israel.

Đại diện công ty cho biết: “Giao hàng bằng drone nghe rất hấp dẫn, nhưng viễn cảnh nhìn thấy drone bay khắp bầu trời rồi thả pizza vào sân sau từng nhà thì không thực tế lắm”.

Bộ Giao thông vận tải chỉ cho phép Pizza Hut thử nghiệm giao bánh từ chi nhánh ở Bnei Dror (Israel). Việc giao hàng sẽ giới hạn trong phạm vi 80 km2 và trọng lượng gói hàng không được nặng hơn quy định.

Nhờ drone, Pizza Hut dự kiến sẽ tiếp cận thêm 7.000 hộ gia đình. Hệ thống giao hàng nhiều đơn hàng cùng một lúc góp phần giảm số lượng drone và tiết kiệm pin. Để ngăn chặn hành vi trộm cắp pizza, các drone sẽ không đưa bánh cho đến khi nhận diện được tài xế.

Từ lâu các cửa hàng thức ăn nhanh và các start-up công nghệ đã mường tượng viễn cảnh giao đồ ăn bằng drone. Việc này không những giúp nhà hàng mở rộng phạm vi hoạt động, tiết kiệm chi phí so với giao hàng truyền thống, mà còn giúp đồ ăn đến tay khách hàng kịp lúc, không bị các vấn đề giao thông cản trở.

Năm 2016, Domino Pizza từng đi tiên phong trong việc dùng drone giao bánh và gửi vào sân sau nhà hai khách hàng Emma và Johnny Norman ở Whangaparaoa (New Zealand). 

 
Theo Mai Anh
Thanh niên
 Tags: Pizza Hut

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây