NVIDIA chính thức mua ARM với giá 40 tỉ USD

Thứ hai - 14/09/2020 16:49:15
Đúng như dự đoán, NVIDIA vừa chính thức thông báo họ đã mua lại công ty thiết kế bán dẫn ARM với giá 40 tỉ USD.
 
NVIDIA

Theo Engadget, thỏa thuận này sẽ khiến NVIDIA có sự hiện diện lớn hơn nữa trong lĩnh vực điện toán di động, đặc biệt là khi đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào các nền tảng như smartphone, PC và xe tự lái. Trong khi đó, ARM sẽ được hỗ trợ nhiều hơn cho các nỗ lực R&D cũng như quyền truy cập vào toàn bộ sản phẩm của NVIDIA. Để củng cố cam kết của mình, NVIDIA cho biết họ sẽ xây dựng một siêu máy tính AI được hỗ trợ bởi CPU ARM.

CEO NVIDIA Jensen Huang cho biết trong một tuyên bố: “AI là lực lượng công nghệ mạnh mẽ nhất trong thời đại của chúng ta và đã tạo ra một làn sóng điện toán mới. Trong những năm tới, hàng nghìn tỉ máy tính chạy AI sẽ tạo ra một mạng internet vạn vật mới lớn gấp hàng nghìn lần mạng internet của con người ngày nay. Sự kết hợp của chúng tôi sẽ tạo ra một công ty có vị trí tuyệt vời cho thời đại của AI”.

Nhiều người nghĩ rằng NVIDIA sẽ nhanh chóng giữ công nghệ của ARM cho riêng mình, tuy nhiên công ty xác nhận rằng ARM sẽ vẫn duy trì mô hình cấp phép mở và trung lập với khách hàng hiện tại. Đương nhiên, điều này mở ra cánh cửa cho các thiết kế của ARM triển khai công nghệ của NVIDIA vào sản phẩm của mình, đặc biệt là GPU trong nó. Điều đó mang lại cho NVIDIA một lợi thế mà đối thủ đồ họa AMD không có và nó có thể tạo ra một số thiết kế chip thực sự mạnh mẽ về đồ họa trong tương lai.

Cả hội đồng quản trị của NVIDIA và ARM đều đã thông qua việc mua lại và các công ty dự kiến hoàn tất giao dịch trong vòng 18 tháng. Dĩ nhiên, thỏa thuận này cần phải được thông qua với sự chấp thuận theo quy định ở Mỹ, Anh, EU và Trung Quốc.
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Công nghệ, NVIDIA

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây