Những tính năng ẩn thú vị trong iOS 16

Chủ nhật - 19/06/2022 07:55:15

iOS 16 sẽ được triển khai miễn phí đến iPhone 8 trở về sau vào mùa thu năm nay với nhiều tính năng mới mà Apple chưa tiết lộ tại WWDC 2022 vừa qua.
 
Những tính

Với iOS 16, người dùng có thể dễ dàng mở khóa Face ID khi máy nằm ngang, nhiều bí quyết với ứng dụng tin nhắn, truy tìm mật khẩu cài đặt Wi-Fi đã lưu…

Chế độ ngang cho Face ID

Apple nói “các mẫu iPhone được hỗ trợ” sẽ có thể sử dụng Face ID ở chế độ ngang trong iOS 16. Điều này có nghĩa người dùng có thể mở khóa iPhone khi đang nằm trên ghế sofa hoặc không cần ngửa cổ lên khi trên giường.

Đánh dấu tin nhắn là chưa đọc

Sau khi cài đặt iOS 16, người dùng có thể đánh dấu tin nhắn là chưa đọc trong ứng dụng Messages. Đây là một tính năng tiện lợi cho người dùng nếu họ dễ quên tin nhắn mà mình đã đọc nhưng chưa thể trả lời ngay.

Phát hiện trùng lặp trong ứng dụng Ảnh và Danh bạ

Để giúp cải thiện cuộc sống, iOS 16 sẽ giúp người dùng dễ dàng xóa Ảnh và Danh bạ trùng lặp để không phải phụ thuộc vào các ứng dụng của bên thứ ba. Các liên hệ trùng lặp sẽ xuất hiện dưới tiêu đề “Tìm thấy các liên hệ trùng lặp” ở đầu danh sách Danh bạ, trong khi Ảnh sẽ tạo một album trùng lặp ở cuối danh sách album, gần với các album “Đã ẩn” và “Đã xóa gần đây”.

Tiết lộ mật khẩu Wi-Fi trong ứng dụng Cài đặt

iOS cho phép người dùng chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi với iPhone, iPad hoặc Mac dễ dàng, tuy nhiên lại không hỗ trợ hiển thị mật khẩu đăng nhập mạng Wi-Fi đó để chia sẻ với bạn bè hoặc thiết bị không phải của Apple. Bản phát hành iOS 16 sắp tới của Apple sẽ giải quyết vấn đề này ngay trên trang cài đặt Wi-Fi. Nhấn vào chữ “i” bên cạnh mạng, xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã, sau đó nhấn vào trường “Mật khẩu” để hiển thị. Người dùng cũng có thể sao chép nó vào khay nhớ tạm, lựa chọn hoàn hảo để chia sẻ một tin nhắn.

Thư mục thông minh cho Ghi chú

Apple cũng giới thiệu Thư mục thông minh cho ứng dụng Ghi chú của iOS 16, hoạt động giống như trên macOS và trong các ứng dụng như Apple Mail bằng cách tạo bộ sưu tập Ghi chú “thông minh” bất kể chúng được lưu trữ trong thư mục cấp cao nào.

Trong iOS 16, Thư mục thông minh trong ứng dụng Ghi chú trở nên thông minh hơn rất nhiều với một loạt tiêu chí để lựa chọn. Giờ đây, người dùng có thể tạo Thư mục thông minh dựa trên thẻ, ngày tạo, ngày chỉnh sửa, người được chia sẻ ghi chú hay đề cập trong ghi chú…

Những kỷ niệm đáng nhớ trong Ảnh

Ứng dụng Ảnh hiển thị các bộ sưu tập ảnh từ thư viện làm kỷ niệm, thường để kỷ niệm những ngày đi chơi ở các địa điểm cụ thể, các sự kiện theo mùa hoặc các chủ đề như thú cưng. Những thứ này xuất hiện dường như ngẫu nhiên và cung cấp ít quyền kiểm soát. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn những kỷ niệm được sống lại, đặc biệt nếu một số ký ức đau buồn. Trong iOS 16, người dùng có thể tắt hoàn toàn tùy chọn này trong phần Ảnh của ứng dụng Cài đặt.

Dịch văn bản bằng máy ảnh

iPhone có ứng dụng Dịch và cho phép người dùng dịch các cuộc trò chuyện bằng micro hoặc nhập/dán văn bản trực tiếp vào ứng dụng. Giờ đây, với iOS 16, khả năng dịch thuật đến với ứng dụng Máy ảnh có sẵn, cho phép người dùng thực hiện dịch thuật bằng cách sử dụng tính năng Live Text đã được tích hợp sẵn trên iOS 15.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: iOS 16

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây