Người dùng iMessage sắp được nhắn tin cho nền tảng khác

Chủ nhật - 27/03/2022 05:39:50

Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về Đạo luật Tiếp thị Kỹ thuật số (DMA), với mục tiêu nhắm vào các công ty công nghệ lớn như Apple và có thể tạo ra thay đổi lớn cho iMessage.
 
Người dùng

Theo iMore, thỏa thuận DMA đưa ra một loạt quy tắc mà các công ty công nghệ lớn buộc phải tuân theo nếu không họ sẽ bị phạt tiền lên đến 10% doanh thu toàn cầu hằng năm, hoặc thậm chí là 20% nếu vi phạm nhiều lần.

Không phải mọi công ty đều phải tuân theo DMA, thay vào đó đạo luật sẽ chỉ nhắm vào các công ty có số lượng người dùng và doanh thu lớn, về cơ bản là các công ty như Apple hay Meta.

Báo cáo viên của Nghị viện châu Âu Andreas Schwab cho biết: “Thỏa thuận này mở ra một kỷ nguyên mới về quy định công nghệ trên toàn thế giới. DMA chấm dứt sự thống trị ngày càng gia tăng của các công ty Big Tech. Từ bây giờ, họ phải chứng tỏ rằng họ cho phép cạnh tranh công bằng trên internet. Các quy tắc mới sẽ giúp thực thi nguyên tắc cơ bản đó. Do đó, châu Âu đang đảm bảo cạnh tranh nhiều hơn, đổi mới hơn và nhiều lựa chọn hơn cho người dùng”.

Nội dung báo cáo lưu ý, một trong những yêu cầu quan trọng của luật đã được thống nhất là khả năng tương tác cho các nền tảng nhắn tin như iMessage. Schwab cho biết: “Khả năng tương tác cho nhắn tin phải được cung cấp, nhưng cũng phải được bảo mật mà cụ thể là mã hóa đầu cuối”. Điều đó có nghĩa các công ty như Apple phải mở API của họ cho các đối thủ cạnh tranh và cho phép các tính năng cơ bản hoạt động trên các dịch vụ nhắn tin như tin nhắn giữa người dùng với người dùng, cuộc gọi điện video và thoại, truyền tập tin…

Các yêu cầu khác của đạo luật liên quan đến số lần một nền tảng có thể yêu cầu người dùng đồng ý cho những việc như theo dõi quảng cáo (mỗi năm một lần) và nêu rõ người dùng phải được phép tự do lựa chọn trình duyệt internet của mình. Đặc biệt, luật cũng mở ra tương lai mà ở đó những chiếc iPhone sẽ không chỉ còn phụ thuộc vào phương thức thanh toán Apple Pay cũng như các điều khoản chống lại việc tự ưu tiên và cài đặt một số phần mềm nhất định.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Nhắn tin

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây