Mozilla Firefox cập bến Microsoft Store cho Windows 10 và 11

Thứ năm - 11/11/2021 06:35:56

Sau khi Opera có mặt trên Microsoft Store dành cho Windows 11 vào tháng 9, đến phiên Mozilla cũng làm điều tương tự với trình duyệt Firefox của mình.
 
Mozilla

Theo Neowin, với sự xuất hiện lần này, Firefox trở thành một trong những trình duyệt thay thế từ bên thứ ba đầu tiên có sẵn trong Microsoft Store. Đây cũng là trình duyệt dựa trên công cụ Gecko của riêng Mozilla thay vì các lựa chọn thay thế dựa trên Chromium như Opera được cung cấp trên Microsoft Store.

Trước đây, Microsoft yêu cầu các trình duyệt web cung cấp trên Microsoft Store phải sử dụng công cụ mà nhà sản xuất Windows đã tích hợp sẵn trong nền tảng của họ. Điều đó có nghĩa là Firefox không thể chạy trên công cụ Gecko của chính mình. Mozilla đã phản ứng mạnh mẽ khi cho rằng điều này không chỉ tệ mà còn không tốt cho web vì nó dẫn đến việc duyệt web trên Windows 11 chỉ có các tính năng mà Microsoft sẵn sàng cung cấp, gây hạn chế cho lựa chọn của người dùng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra tốt hơn khi Microsoft thực hiện thay đổi một số chính sách của Windows Store. Kết quả là thay vì phải tải Firefox từ internet và trải qua một quy trình phức tạp từ Microsoft để cài đặt trình duyệt này trên Windows, giờ đây việc chọn Firefox làm trình duyệt trên máy tính trở nên dễ dàng hơn. Quan trọng hơn nữa, người dùng sẽ nhận được tất cả tính năng mới của Firefox, có nghĩa là trình duyệt vẫn đảm bảo quyền riêng tư, an toàn và bảo mật dựa trên công nghệ Gecko của chính nó.

Được biết, Firefox hiện đã có trong Microsoft Store cho cả Windows 10 và Windows 11, nơi người dùng có thể tải về miễn phí.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Microsoft Store

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây