Một số phần mềm bắt đầu yêu cầu TPM 2.0 trên Windows 11

Thứ hai - 06/09/2021 19:56:02

Sau khi trở thành một tiêu chuẩn cần thiết dành cho Windows 11, TPM 2.0 bắt đầu nhận được sự quan tâm của các phần mềm bên thứ ba muốn dựa vào chip xử lý để thêm các biện pháp bảo mật và chống gian lận.
 
Một số

Theo SlashGear, trong thông báo mới đây, nhà phát triển tựa game bắn súng nổi tiếng Valorant Riot Games, đã đưa ra yêu cầu đối với TPM 2.0 cho trải nghiệm game của mình. Công ty cho biết việc sử dụng giải pháp dựa trên TPM 2.0 nhằm mục đích nâng cao cơ chế chống gian lận trong game của mình. Mặc dù vậy, không rõ liệu yêu cầu đó chỉ áp dụng cho riêng game chạy trên Windows 11 hay mở rộng sang cả Windows 10 - nền tảng vốn không xem TPM 2.0 là yêu cầu bắt buộc.

Động thái của Riot Games báo hiệu cho những vấn đề tương tự có thể áp dụng cho bất kỳ phần mềm nào khác yêu cầu một loại xác thực an toàn. Nó thậm chí cũng có thể được sử dụng cho cơ chế quản lý bản quyền nội dung số (DRM) nhằm chống lại những hành vi gian lận trong tương lai.

Trong thực tế, TPM 2.0 là tính năng bảo mật đã có mặt trên các hệ thống máy tính trong 5 năm qua, đặc biệt là laptop và hệ thống PC lắp ráp sẵn. Microsoft biện minh yêu cầu TPM 2.0 là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tính bảo mật của Windows 11 ở cấp độ dựa trên phần cứng sâu hơn.

Người dùng có thể kiểm tra xem TPM 2.0 đã được kích hoạt trên hệ thống của mình hay chưa bằng cách sử dụng công cụ PC Health Check từ Microsoft. Trong trường hợp TPM 2.0 chưa được kích hoạt, người dùng có thể tìm kiếm nó và kích hoạt trong BIOS Setup.

Đối với các PC hỗ trợ TPM 2.0, Microsoft vẫn cho phép người dùng cài đặt Windows 11 trên thiết bị của mình thông qua tập tin ISO nhưng phải chấp nhận các rủi ro về bảo mật. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những hệ thống đó có thể chơi các tựa game như Valorant.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: TPM 2.0

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây