Microsoft tạo nền tảng thực tế ảo cho phép người dùng tương tác

Thứ tư - 03/03/2021 20:15:22
Tại sự kiện được tổ chức trong cộng đồng Altspace, Microsoft giới thiệu phần mềm Mesh hỗ trợ nhiều người cùng làm việc và giải trí trong một không gian thực tế ảo.
 
Microsoft

Để trình diễn phần mềm mới, kỹ sư Alex Kipman của Microsoft đã trả lời các câu hỏi phỏng vấn thông qua ảnh đại diện ảo của mình. Alex Kipman dùng kính HoloLens và tai nghe HP Reverb. Trong lúc trò chuyện, những con sứa, cá mập và hành tinh ảo trôi nổi xung quanh anh. Tất cả những hình ảnh này có thể chuyển động và thay đổi kích thước.

Khách hàng có thể sử dụng phần mềm Mesh trên nhiều thiết bị khác nhau, từ các loại kính thực tế ảo chuyên dụng như HoloLens, Oculus cho đến điện thoại và máy tính thông thường (khi đó, hình ảnh sẽ hiện lên dưới dạng 2D). Mesh cũng cho phép mọi người xem hình ảnh hologram từ nhiều vị trí khác nhau, do đó thích hợp để tổ chức các sự kiện hòa nhạc hoặc họp mặt công ty.

Kỹ sư Alex Kipman khẳng định công nghệ ngày nay hoàn toàn có thể tạo ra không gian ảo cho nhiều người cùng tham gia, nhưng vẫn chưa có nhiều nhà phát triển dấn thân vào lĩnh vực này.
CEO Satya Nadella của Microsoft chia sẻ trong phỏng vấn: "Bạn có thể xuất hiện dưới dạng hologram hoặc avatar, không chỉ mình bạn mà còn có toàn bộ đồng nghiệp và bạn bè bên cạnh, bạn có thể làm nhiều thứ cùng nhau, tương tác với các hologram".

Song song đó, CEO hãng Niantic John Hanke cũng thử nghiệm phần mềm bằng cách đeo HoloLens và chơi Pokemon Go cùng bạn bè ở địa điểm gần Hồ Merritt, California (Mỹ). Hanke nêu cảm nhận: “Tôi thấy thú vị trước sự kết hợp giữa thực và ảo về mặt tương tác xã hội. Trong tương lai, bạn có thể chơi với bố mẹ và lũ trẻ từ Texas, hoặc bạn có thể đi dạo Central Park cùng người bạn đại học ở New York, chơi những trò chơi ảo, gặp gỡ con người trong thế giới thực".  

Đối với Microsoft, ý tưởng tạo ra Mesh cũng tương tự Xbox Live - dịch vụ trò chơi trực tuyến được công ty giới thiệu năm 2002, cung cấp cơ sở hạ tầng mạng giúp nhà phát triển tạo game mà không cần phải tự xây dựng công nghệ. 

Trong tương lai, công ty Hanai World dự định sử dụng nền tảng Mesh để tạo ra các sự kiện giải trí kết hợp yếu tố thực và ảo. Tổ chức OceanX cũng sẽ dùng Mesh dựng hình ảnh ba chiều của những con tàu lớn và các khu vực dưới đáy biển, phục vụ việc nghiên cứu của các nhà khoa học. Công ty Accenture Plc dùng Mesh dựng trụ sở ảo để các nhân viên liên lạc với nhau trong đại dịch. 

Hoạt động dựa trên dịch vụ đám mây Azure của Microsoft, Mesh hiện có sẵn ở dạng xem trước. Khách hàng có thể yêu cầu quyền truy cập vào phiên bản hỗ trợ Mesh thông qua ứng dụng AltspaceVR để tổ chức các cuộc họp công việc. Microsoft sẽ trình làng các tính năng bổ sung trong năm tới và đang có kế hoạch đưa Mesh vào ứng dụng Teams của công ty. 
Theo Mai Anh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây