Microsoft nộp bằng sáng chế điện thoại gập cả hai chiều

Thứ năm - 26/05/2022 07:26:37

Một bằng sáng chế gần đây đã được Microsoft đệ trình phác thảo chiếc điện thoại gập với nắp có thể xoay 360 độ xung quanh bản lề, do đó nó có thể vừa gập vào vừa gập ra.
 
Microsoft

Theo PhoneArena, Surface Duo 2 hoàn toàn có thể làm được điều đó, tuy nhiên đây thực tế là thiết bị hai màn hình được bắt vít với nhau bằng một bản lề ở giữa. Bằng sáng chế được phát hiện ở đây cho thấy một chiếc điện thoại có màn hình liền mạch từ cạnh này sang cạnh kia.

Cơ sở để Microsoft đạt được điều này chính là nhờ công nghệ màn hình mà LG trình diễn tại Hội chợ triển lãm SID 2022 chuyên về màn hình, nơi công ty Hàn Quốc đã đưa ra một số thiết bị ý tưởng trong tương lai. Ý tưởng của LG Display bao gồm cả smartphone và laptop với các nắp có thể gập vào và gập ra thành góc 360 độ.

Màn hình của LG Display được làm bằng công nghệ kính siêu mỏng và có lớp phủ oleophobic đặc biệt nên ít nhất là tốt hơn một chút trong việc loại bỏ dấu bám vân tay trên bề mặt bóng. Vì vậy, về lý thuyết, đây có thể là công nghệ chính xác mà Microsoft đang lên kế hoạch sử dụng cho điện thoại dạng gập ra của mình.

Vẫn chưa rõ thông tin cụ thể nhưng giới phân tích kỳ vọng Microsoft sẽ triển khai thiết kế mới vào Surface Duo 3 ra mắt năm nay. Microsoft cũng có thể bỏ qua công nghệ này trên Surface Duo 3 và hướng đến thay đổi vào năm sau.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Surface Duo 2

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây